Thị trường đang hồi phục nhưng rung lắc điều chỉnh vẫn xuất hiện

Tổng quan về thị trường chứng khoán ngày 8/8/2024

Phiên giao dịch ngày 8/8/2024 chứng kiến VN-Index tiếp tục đà phục hồi sau khi giảm mạnh, đạt mức 1.215,88 điểm, tăng 5,6 điểm (+0,46%). Dòng tiền bắt đáy được kích hoạt khi thị trường lùi về vùng 1.205, tuy nhiên thanh khoản vẫn ở mức thấp cho thấy lực cầu thận trọng. Mặc dù các chỉ báo động lượng trên cả khung đồ thị ngày và tuần vẫn đang nằm ở vùng quá bán, VN-Index vẫn đang giữ đường MA200, tạo kỳ vọng cho đà hồi phục tiếp tục trong các phiên tới. Vùng kháng cự quanh 1.220 điểm vẫn là thách thức đối với diễn biến hồi phục của chỉ số.

Nhận định của các công ty chứng khoán

Công ty chứng khoán A

Công ty chứng khoán A dự báo VN-Index sẽ tiếp tục tăng trong phiên kế tiếp và có thể sớm đạt mức kháng cự 1.240 điểm trong những phiên giao dịch tới. Tuy nhiên, thanh khoản thấp cho thấy dòng tiền chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường, do đó nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi ở các nhịp hồi phục mạnh.

Công ty chứng khoán B

Công ty chứng khoán B nhận định VN-Index đã hình thành nến Hammer nhờ lực cầu tốt ở phiên chiều. Dòng tiền đang tìm đến các nhóm cổ phiếu có kỳ vọng tốt, giúp duy trì đà phục hồi, tuy nhiên thanh khoản ở mức trung bình cho thấy tâm lý lo ngại vẫn còn hiện hữu. Thị trường vẫn đang duy trì nhịp hồi phục, nhưng cần chú ý những nhịp điều chỉnh rung lắc bất chợt khi VN-Index gần tiến đến kháng cự ở khu vực 1.220-1.230.

Công ty chứng khoán C

Công ty chứng khoán C cho rằng VN-Index vẫn nằm dưới đường trung bình EMA 200 tại 1.220,69 với nến Hanging Man. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX duy trì trạng thái yếu cho thấy rủi ro ngắn hạn còn tiếp diễn. Dự báo chỉ số VN-Index sẽ thu hẹp đà giảm và dao động trong vùng 1.202 – 1.218 điểm.

Khuyến nghị đầu tư

Do thị trường vẫn chưa thoát khỏi xu hướng tích lũy trung hạn kéo dài hiện nay, nhà đầu tư ngắn trung hạn nên duy trì tỉ trọng dưới mức trung bình. Với các trường hợp vẫn duy trì tỉ trọng ở mức cao, nên xem xét cơ cấu giảm tỉ trọng các mã yếu kém, phạm mức dừng lỗ nếu có khi hồi phục. Các nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh bán, hạ tỷ trọng danh mục về mức thấp khi chỉ số hoặc mã mục tiêu hồi phục và tiếp cận các vùng kháng cự.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top