Quỹ ngoại Pyn Elite Fund liên tục gom hàng triệu cổ phiếu Dabaco (DBC)

Pyn Elite Fund mua thêm cổ phiếu DBC của Dabaco Việt Nam

Pyn Elite Fund, một quỹ ngoại đến từ Phần Lan, đã thông báo mua thêm 1,63 triệu cổ phiếu DBC của CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam. Giao dịch mua qua sàn đã được thực hiện vào ngày 1/8 vừa qua. Quỹ ngoại đã bỏ ra khoảng 42,7 tỷ đồng để thực hiện giao dịch này, dựa trên giá đóng cửa của cổ phiếu DBC trong phiên giao dịch.

Quỹ ngoại nâng sở hữu tại Dabaco lên 9,45% vốn

Với giao dịch mới này, Pyn Elite Fund đã nâng tỷ lệ sở hữu tại Dabaco lên 9,45% vốn, tương ứng với 22,8 triệu cổ phiếu. Đây là lần mua ròng thứ hai của quỹ ngoại này trong vòng hơn 2 tháng, khi họ đã mua ròng 10,8 triệu cổ phiếu Dabaco trước đó. Quỹ ngoại này đã trở thành cổ đông lớn của Dabaco từ cuối tháng 5/2024.

Phát triển vắc-xin phòng dịch tả lợn châu Phi

Một trong những lý do quan trọng khiến Pyn Elite Fund quyết định mua cổ phiếu của Dabaco là do công ty này tích cực phát triển hoạt động kinh doanh mới về vắc-xin phòng dịch tả lợn châu Phi (ASF). Dabaco đã thành công trong việc phát triển một loại vắc-xin đã được thử nghiệm thành công trên một số lượng lớn lợn. Công ty đang hoàn thiện nhà máy sản xuất vắc-xin và dự kiến sẽ bán sản phẩm này trên thị trường trong nước và xuất khẩu. Vắc-xin phòng dịch tả lợn châu Phi rất quan trọng đối với các công ty thực phẩm, vì thịt lợn là một sản phẩm quan trọng ở Châu Á. Vì vậy, các nhà chăn nuôi sẵn sàng trả giá cao cho một loại vắc-xin có khả năng bảo vệ 100% chống lại dịch tả lợn.

Dabaco được công nhận Thực hành tốt sản xuất thuốc

Công ty TNHH Dược và Thú ý Dacovet thuộc Dabaco đã nhận được Giấy chứng nhận Thực hành tốt sản xuất thuốc (GMP-WHO) từ Cục thú y. Hiện tại, Dabaco đang hoàn thiện các công đoạn cuối cùng để đồng bộ hóa Nhà máy sản xuất và công tác thử nghiệm, nhằm thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong thời gian sớm nhất.

Giá cổ phiếu Dabaco và vốn hóa thị trường

Hiện tại, cổ phiếu Dabaco đang giao dịch ở mức 27.650 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 17% so với đầu năm nhưng thấp hơn khoảng 13% so với đỉnh lịch sử. Vốn hóa thị trường của Dabaco hiện đạt hơn 8.900 tỷ đồng.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top