Nhịp đập Thị trường 08/08: Thiếu trụ kéo đầu phiên, VN-Index rớt xuống dưới tham chiếu

Thị trường chứng khoán Việt Nam giảm dưới tham chiếu do thiếu trụ kéo đầu phiên

Phiên giao dịch ngày hôm nay, thị trường chứng khoán Việt Nam đã mở cửa với một sự giảm điểm mạnh, khiến VN-Index rớt xuống dưới mức tham chiếu. Các cổ phiếu thuộc nhóm tài chính đã nhuốm sắc đỏ từ sớm, gây áp lực giảm chỉ số. Đầu phiên, chỉ số liên tục giảm và chạm mức giảm gần 6%, đạt mức 1,210 điểm.

Nhóm ngân hàng đè nặng lên thị trường

Các cổ phiếu ngân hàng, bao gồm BID, CTG, MBB, VCB, và TCB, cùng với một số cổ phiếu có vốn hóa lớn như VNM, GAS, VIC, VRE, … đang là những mã đè nặng lên thị trường nhất. Đặc biệt, nhóm ngân hàng đã đóng góp hơn 3 điểm giảm cho VN-Index. Trong khi đó, chỉ có một cổ phiếu duy nhất, HPG, đã gánh vác và kéo tăng chỉ số thị trường lên 1 điểm. Điều này cho thấy phe bán đang chiếm ưu thế ở đầu phiên. Độ rộng thị trường vào thời điểm 9h20 chỉ ghi nhận có 150 mã tăng so với 275 mã giảm.

Nhóm dược phẩm tăng tốt nhất, nhóm viễn thông giảm

Nhóm cổ phiếu dược phẩm đang có sự tăng giá tốt nhất trên thị trường, nhờ vào sự tăng giá của các cổ phiếu như DHG, DMC, DHT. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu viễn thông đang trải qua một thời kỳ khó khăn, với các cổ phiếu như FPT, VTP, VHM, VCI, … đều giảm vào đầu phiên hôm nay.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top