Một cổ phiếu ngân hàng bị tự doanh CTCK bán ròng gần trăm tỷ trong phiên 8/8

Thị trường chứng khoán giảm điểm trong phiên 8/8

Phiên giao dịch ngày 8/8 chứng kiến ​​thị trường chứng khoán giao dịch kém sắc, VN-Index không thể giữ đà hồi phục và đóng cửa trong sắc đỏ. Chỉ số VN-Index giảm 7,56 điểm, xuống mức 1.208,32 điểm. Áp lực bán mạnh từ nhà đầu tư trong nước và khối ngoại là nguyên nhân chính dẫn đến kết quả này.

Khối ngoại bán ròng mạnh

Giao dịch của khối ngoại là điểm trừ cho thị trường khi họ bán ròng gần 1.136 tỷ đồng trên toàn thị trường. Trong đó, khối ngoại bán ròng 248 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh và bán ròng 5 tỷ đồng tại kênh thoả thuận. Các cổ phiếu bị bán ròng mạnh nhất bao gồm TCB (70 tỷ đồng), MSN (34 tỷ đồng), FPT (28 tỷ đồng) và HPG (18 tỷ đồng). Bên cạnh đó, các mã GMD, MWG, PVD, ACB cũng bị bán ròng trong phiên hôm nay.

Giao dịch mua ròng tập trung vào một số mã

Ngược lại, khối ngoại mua ròng mạnh nhất tại VIB với giá trị 6 tỷ đồng. Các mã khác được mua ròng trong phiên 8/8 bao gồm BID, MBB, HDB, VNM, PVS (4 tỷ đồng), PLC (hơn 3 tỷ đồng). Tuy nhiên, TNG bị bán ròng gần 2 tỷ đồng. Giao dịch duy nhất tại YTC.

Kết luận

Phiên giao dịch ngày 8/8 cho thấy thị trường chứng khoán đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm động lực tăng trưởng. Áp lực bán từ khối ngoại và nhà đầu tư trong nước vẫn là yếu tố chính tác động đến thị trường. Các nhà đầu tư cần theo dõi sát sao diễn biến thị trường và đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top