Thịt bò Ba Lan sắp vào Việt Nam

Ba Lan Tăng Cường Xuất Khẩu Thịt Bò Vào Việt Nam

Theo thông tin từ ông Piotr Kondraciuk, Giám đốc hỗ trợ xuất khẩu của Trung tâm Hỗ trợ nông nghiệp Ba Lan, Việt Nam đang trở thành một thị trường đầy tiềm năng cho các sản phẩm thực phẩm và nông sản từ Ba Lan. Sau thành công của các mặt hàng thịt gà, thịt heo, táo và đồ uống, các doanh nghiệp Ba Lan đang tìm kiếm đối tác để phân phối thịt bò vào thị trường Việt Nam.

Thịt Bò Ba Lan: Chất Lượng Cao và Công Nghệ Bảo Quản Hiện Đại

Ông Damian Podniesinki, Giám đốc bán hàng của hãng thịt bò Mokobody, cho biết công ty đã bắt đầu thảo luận và hợp tác với một số siêu thị lớn tại Việt Nam. Ông nhấn mạnh chất lượng cao và đồng nhất của thịt bò Ba Lan, cùng với công nghệ bảo quản hiện đại, giúp sản phẩm tươi ngon hơn so với các đối thủ cạnh tranh. “Các thủ tục xuất khẩu đã hoàn tất và chúng tôi dự kiến sẽ đưa thịt bò vào thị trường Việt Nam trong vài tháng tới”, ông Damian Podniesinki chia sẻ.

Tiềm Năng Xuất Khẩu Sang Việt Nam

Hiện nay, 85% lượng thịt bò của Ba Lan được xuất khẩu ra toàn thế giới. Ông Piotr Kondraciuk hy vọng người tiêu dùng Việt sẽ đón nhận sản phẩm thịt mới này từ Ba Lan nhờ chất lượng và giá cả cạnh tranh. Ngoài thịt bò, các doanh nghiệp Ba Lan cũng dự định đẩy mạnh xuất khẩu các loại thịt gà, thịt heo và táo vào Việt Nam trong thời gian tới.

Kết Quả Tích Cực Từ Xuất Khẩu Nông Sản

Năm ngoái, giá trị xuất khẩu sản phẩm của Ba Lan sang Việt Nam đạt 540 triệu euro, tăng 16% so với năm 2022. Trong đó, các sản phẩm từ thịt heo và gia cầm đạt 143 triệu euro, tăng 43% so với năm trước đó. Riêng thịt gia cầm đông lạnh tăng 71%, đạt 42 triệu euro. “Lần thứ 7 chúng tôi trở lại Việt Nam để giới thiệu các sản phẩm thực phẩm, nông sản Ba Lan và bất ngờ khi thấy thịt heo, gà xuất hiện nhiều hơn ở các cửa hàng”, ông Piotr Kondraciuk nói thêm. Đại diện từ một doanh nghiệp chuyên cung cấp thịt heo cũng cho biết, ngoài xuất khẩu trực tiếp, công ty sẽ mở rộng qua các đối tác trung gian và đưa hàng nhiều hơn vào các siêu thị ở TP HCM, Hà Nội.

Quan Hệ Thương Mại Việt Nam – Ba Lan

Ba Lan là nhà sản xuất thịt heo lớn thứ 4 châu Âu và gia cầm thứ 3 thế giới. Ba tháng đầu năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước đạt trên 793 triệu USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu 695 triệu USD và nhập khẩu 98 triệu USD hàng hóa từ Ba Lan.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top