Phân tích kỹ thuật phiên chiều 09/08: Tâm lý phân vân vẫn còn hiện hữu

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 09/08: Tâm lý phân vân vẫn còn hiện hữu

Tâm lý nhà đầu tư

Phiên giao dịch sáng ngày 09/08/2024 chứng kiến tâm lý nhà đầu tư khá phân vân. Điều này được thể hiện qua sự xuất hiện đồng loạt của mẫu hình nến Doji cùng với khối lượng giao dịch sụt giảm nhẹ.

Phân tích kỹ thuật

– VNM: VNM tiếp tục test lại đường MA20 ngày trong bối cảnh chỉ báo MACD đang dần thu hẹp khoảng cách với đường Signal sau khi cho tín hiệu bán trước đó. Nếu yếu tố này được cải thiện và chỉ số phục hồi trở lại thì triển vọng lạc quan trung hạn sẽ bền vững hơn.

– VCB: VCB đứng giá với mẫu hình nến Doji và khối lượng giao dịch sụt giảm nhẹ. Bên cạnh đó, VCB đang test lại đáy cũ tháng 6/2024 (tương đương vùng 219-225 điểm) trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator đang nằm trong vùng quá bán (oversold). Nếu yếu tố này được cải thiện thì kịch bản phục hồi ngắn hạn có thể quay trở lại trong các phiên tới.

– HHV: HHV giảm giá với khối lượng giao dịch liên tục vượt mức trung bình 20 phiên, cho thấy tâm lý bi quan của các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, giá cổ phiếu đang bám sát dải dưới (Lower Band) của Bollinger Bands trong bối cảnh chỉ báo MACD đang không ngừng mở rộng khoảng cách với đường Signal sau khi cho tín hiệu bán trước đó cho thấy xu hướng điều chỉnh ngắn hạn vẫn sẽ tiếp diễn trong các phiên tới.

– MWG: MWG tăng giá với khối lượng giao dịch tăng mạnh trong phiên sáng, cho thấy tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, giá cổ phiếu đang test lại ngưỡng Fibonacci Projection 50% (tương đương vùng 56,000-59,000) trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator cho tín hiệu mua tại vùng quá bán (oversold). Nếu tín hiệu mua được duy trì và giá cổ phiếu chinh phục thành công ngưỡng kháng cự này thì kịch bản phục hồi có thể xảy ra trong các phiên tới.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top