Thị trường chứng khoán tuần tới thế nào?

Thị trường chứng khoán Việt Nam: Phục hồi kỹ thuật sau phiên điều chỉnh mạnh

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua một tuần biến động mạnh, với phiên giảm điểm mạnh vào ngày 5/8 và sau đó là nhịp phục hồi kỹ thuật trong những phiên tiếp theo. VN-Index đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 23/4, chạm mức 1.188,1 điểm, trước khi phục hồi lên mức 1.223,6 điểm vào cuối tuần.

Phân tích diễn biến thị trường

Trong phiên 5/8, VN-Index đã giảm 3,9% do áp lực bán mạnh từ khối ngoại và sự sụt giảm của nhiều mã cổ phiếu, đặc biệt là ngành ngân hàng. Tuy nhiên, chỉ số đã phục hồi trong những phiên tiếp theo, được hỗ trợ bởi kết quả kinh doanh khả quan của các doanh nghiệp niêm yết và thông tin tích cực từ thị trường quốc tế.

Nhận định về thị trường chứng khoán tuần tới

Ông Đinh Quang Hinh, Trưởng Bộ phận Kinh tế vĩ mô & Chiến lược thị trường, Khối Phân tích của Công ty chứng khoán VNDirect, cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam đang dần cân bằng trở lại sau phiên điều chỉnh mạnh đầu tuần. Nhà đầu tư nên xem xét tái cơ cấu danh mục cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn.

Các yếu tố hỗ trợ thị trường

Ông Hinh cho biết thị trường đã đón nhận những thông tin hỗ trợ tích cực, bao gồm kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp niêm yết tăng trưởng vượt dự báo, số liệu việc làm của Mỹ khả quan hơn dự kiến, và tâm lý thị trường quốc tế đang dần cân bằng trở lại.

Kịch bản cho thị trường chứng khoán Việt Nam

VNDIRECT dự báo VN-Index có thể đóng cửa năm 2024 ở vùng 1.300-1.350 điểm (kịch bản cơ sở) và có thể vượt lên 1.400 điểm trong kịch bản tích cực. Ông Hinh khuyến nghị nhà đầu tư dài hạn xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và xây dựng danh mục đầu tư cho tầm nhìn 6-12 tháng tới, đặc biệt là khi VN-Index kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.200 điểm.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top