Góc nhìn tuần 12 – 16/08: Điểm mua mới có thể xuất hiện ở vùng 1,225?

Tổng quan thị trường chứng khoán Việt Nam tuần 12 – 16/08

Thị trường chứng khoán Việt Nam trong tuần qua vẫn duy trì xu hướng giảm ngắn hạn. Tuy nhiên, chỉ số VN-Index đang lấy lại vùng hỗ trợ tâm lý mạnh 1,200 điểm, cũng như giá trung bình 1 năm hiện nay. Thị trường đang trong xu hướng phục hồi, kiểm tra lại vùng giá 1,220 – 1,230 điểm.

Phân tích kỹ thuật

Theo Chứng khoán Việt Nam, thị trường cần một cây nến chỉ hướng với thanh khoản ủng hộ để bật lên khỏi vùng kháng cự 1,220 – 1,225 của mô hình tam giác tăng. Điểm mua mới tin cậy có thể sẽ xuất hiện khi thị trường phục hồi trên 0 tương ứng vùng 1,225, sau khi tích lũy đủ lâu. Các nhà đầu tư nên thận trọng trong giai đoạn này nhưng cũng đừng quá bi quan.

Cơ hội và rủi ro

Biến động giảm mạnh quanh vùng 1,200 điểm mở ra nhiều vị thế tích lũy cổ phiếu chất lượng tốt. Tuy nhiên, áp lực cung giá cao nhiều khả năng sẽ sớm gia tăng tại các mốc kháng cự, gây rủi ro đảo chiều cho chỉ số. NĐT được khuyến nghị trải lệnh bán, hạ tỷ trọng danh mục về mức thấp khi chỉ số hoặc mã mục tiêu hồi phục và tiếp cận các vùng kháng cự.

Khuyến nghị cho nhà đầu tư

Nhà đầu tư nên giữ quan điểm thận trọng với thị trường trong các phiên tới khi thanh khoản thị trường vẫn chưa được cải thiện. Nếu lực cầu giữ vững quanh 1,210 điểm, vùng 1,245 – 1,250 điểm là mục tiêu tiếp theo và giai đoạn điều chỉnh sẽ kết thúc. Xem xét những nhóm cổ phiếu có xu hướng tạo đáy trước thị trường sẽ là nhóm dẫn dắt cho sóng tăng mới.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top