Cha của Phó Tổng NTL quyết tâm bán “sạch” cổ phiếu

Cha của Phó Tổng Giám đốc TLI quyết tâm thoái vốn

Ông Kha, thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm (TLI), đã đăng ký thoái toàn bộ hơn 3.3 triệu cổ phiếu TLI (chiếm 2.73% vốn điều lệ) trong khoảng thời gian từ ngày 14/08 đến 12/09/2024. Quyết định này được đưa ra do nhu cầu tài chính cá nhân của ông Kha. Trước đó, từ ngày 03/07 đến 01/08/2024, ông Kha đã đăng ký bán gần 3 triệu cổ phiếu TLI (chiếm 4.84% vốn điều lệ) nhưng chỉ bán được gần 2.6 triệu cổ phiếu do giá chưa đạt kỳ vọng. Ước tính, ông Kha đã thu về gần 70 tỷ đồng sau giao dịch, dựa trên giá bình quân đóng cửa 27,086 đồng/cổ phiếu.

Sự kiện đáng chú ý

Trong thời gian giao dịch, ông Kha được nhận gần 3 triệu cổ phiếu theo chương trình chia cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 1:1 của TLI. Sau khi phát hành, vốn điều lệ của TLI đạt xấp xỉ 1,220 tỷ đồng. Việc cha của Phó Tổng Giám đốc TLI quyết tâm bán “sạch” cổ phiếu diễn ra trong bối cảnh giá cổ phiếu TLI đã duy trì xu hướng tăng liên tục từ đầu năm 2023 và chỉ quay đầu giảm vào giữa tháng 7 vừa qua. Tính riêng từ đầu năm 2024 đến nay, giá cổ phiếu TLI đã tăng gần 79%.

Phân tích động thái thoái vốn

Quyết định thoái vốn của ông Kha có thể là do nhiều yếu tố tác động. Một mặt, ông Kha có thể cần giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân. Mặt khác, việc ông Kha chỉ bán được một phần cổ phiếu trong đợt giao dịch trước đó cho thấy ông có thể đã không hài lòng với mức giá hiện tại của cổ phiếu TLI. Việc ông Kha đăng ký thoái toàn bộ cổ phiếu sau khi nhận cổ phiếu thưởng cũng cho thấy ông có thể đang muốn cắt lỗ hoặc giảm thiểu rủi ro đầu tư.

Ảnh hưởng đến thị trường

Việc cha của Phó Tổng Giám đốc TLI thoái vốn có thể tác động đến giá cổ phiếu TLI. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm khối lượng cổ phiếu được bán, tâm lý thị trường và tình hình kinh doanh của TLI. Nếu khối lượng cổ phiếu được bán lớn và tâm lý thị trường tiêu cực, giá cổ phiếu TLI có thể giảm mạnh. Ngược lại, nếu khối lượng cổ phiếu được bán nhỏ và tâm lý thị trường tích cực, giá cổ phiếu TLI có thể không bị ảnh hưởng đáng kể.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top