Theo dấu dòng tiền cá mập 12/08: Tự doanh và khối ngoại trái chiều về MWG và FPT

Theo Dấu Dòng Tiền Cá Mập 12/08: Tự Doanh và Khối Ngoại Trái Chiều về MWG và FPT

Phiên giao dịch ngày 12/08 chứng kiến sự trái chiều giữa hoạt động của tự doanh và khối ngoại với hai mã cổ phiếu MWG và FPT. Trong khi tự doanh các công ty chứng khoán bán ròng mạnh 303 tỷ đồng thì khối ngoại lại mua ròng nhẹ 74 tỷ đồng.

Sự trái chiều này đã tạo nên một bức tranh đầy kịch tính trên thị trường. Tự doanh ghi nhận phiên bán mạnh thứ 2 kể từ đầu tháng, chỉ sau phiên 07/08 với 329 tỷ đồng. Đây cũng là phiên “bán nhiều hơn mua” thứ 6 liên tiếp của nhóm này.

MWG là cổ phiếu bị bán ròng mạnh nhất phiên, với giá trị lên đến 104 tỷ đồng, thậm chí là mức bán ròng lớn nhất trong tháng. Tiếp theo là FPT (52 tỷ đồng), VNM (32 tỷ đồng) và VIC (22 tỷ đồng).

Trong khi đó, chiều mua ròng lại có giá trị khiêm tốn hơn. Đứng đầu là VCB với 36 tỷ đồng và BID với 15 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục có phiên mua ròng thứ 2 liên tiếp, 74 tỷ đồng, nhưng cũng ở mức rất thấp so với các phiên bán ròng trước đó. Từ đầu tháng 8, nhóm này đã bán ròng hơn 3.4 ngàn tỷ đồng.

HPG là cái tên được mua ròng mạnh nhất trong phiên, hơn 209 tỷ đồng. Tiếp theo là VRE (150 tỷ đồng) và NVL (137 tỷ đồng). Khối ngoại có phiên thứ 2 trong tháng mua ròng đột biến đối với HPG, phiên trước đó giá trị hơn 324 tỷ đồng. Tương tự, VRE được mua ròng liên tiếp 4 phiên sau chuỗi dài “bán nhiều hơn mua” trong tháng 7.

Chiều ngược lại, các nhà đầu tư nước ngoài chưa ngừng bán ròng lớn đối với SAB, lần này gần 254 tỷ đồng, kế đến là VJC (54 tỷ đồng) và HVN (44 tỷ đồng). Đây là phiên thứ 4 trong tháng nhóm này bán mạnh đột biến với cổ phiếu ngành hàng không (VJC, HVN), tổng số tiền lên hơn 1.3 ngàn tỷ đồng.

Kết Luận

Sự trái chiều giữa hoạt động của tự doanh và khối ngoại cho thấy sự phân hóa trong thị trường. Trong khi tự doanh tỏ ra thận trọng và bán ròng mạnh, khối ngoại lại có động thái mua ròng nhẹ, tập trung vào một số mã cổ phiếu cụ thể.

Sự chuyển dịch dòng tiền này cho thấy sự thận trọng của các nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường đầy biến động. Các nhà đầu tư cần theo dõi sát sao những diễn biến tiếp theo để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top