Kết thúc 7 tháng, GELEX vượt kế hoạch lợi nhuận cả năm

Kết quả kinh doanh ấn tượng của GELEX trong 7 tháng đầu năm 2024

Trong 7 tháng đầu năm 2024, GELEX đã đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng. Doanh thu thuần hợp nhất đạt 18.527 tỷ đồng, tương đương 57% kế hoạch năm, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 1.975 tỷ đồng, vượt 103% kế hoạch năm. Điều đáng chú ý là GELEX đã vượt kế hoạch lợi nhuận của cả năm 2024 chỉ sau 7 tháng hoạt động.

Động lực tăng trưởng của GELEX

Sự phục hồi mạnh mẽ của lĩnh vực thiết bị điện, lĩnh vực cốt lõi của GELEX, là động lực chính cho kết quả kinh doanh khả quan này. Các đơn vị trong mảng thiết bị điện đã linh hoạt trong việc áp dụng các chính sách bán hàng, đồng thời điều tiết kiểm soát tốt hàng tồn kho trong bối cảnh giá các nguyên vật liệu chính có biến động. Bên cạnh đó, các đơn vị thành viên như Cadivi, CFT, Thibidi cũng không ngừng nâng cao năng lực sản xuất, đầu tư thiết bị và phát triển sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Kết quả tích cực từ các mảng kinh doanh khác

Bên cạnh mảng thiết bị điện, các mảng kinh doanh còn lại của GELEX cũng có những dấu hiệu tích cực. Mảng bất động sản, mặc dù giảm nhẹ so với quý trước, vẫn được đánh giá là có triển vọng trong giai đoạn tới với việc Viglacera, đơn vị thành viên của GELEX, được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đối với Khu công nghiệp Dốc Đá Trắng và Khu công nghiệp Sông Công II. Mảng hạ tầng và tiện ích (gồm các dự án năng lượng và nước sạch) và mảng vật liệu xây dựng cũng duy trì ổn định trong nửa đầu năm. Đặc biệt, mảng vật liệu xây dựng đã phục hồi đáng kể so với đầu năm và kỳ vọng sẽ tiếp tục cải thiện trong 2 quý cuối năm.

Tài chính vững mạnh của GELEX

Tại thời điểm 30/6/2024, tổng tài sản của GELEX đạt 52.442 tỷ đồng, tiền và tương đương tiền ở mức 4.322 tỷ đồng. Điều này cho thấy nền tảng tài chính vững mạnh của GELEX, tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các kế hoạch kinh doanh trong thời gian tới.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top