Nhịp đập Thị trường 13/08: Thị trường lình xình, khối ngoại mua ròng trở lại

Nhịp đập Thị trường 13/08: Thị trường lình xình, khối ngoại mua ròng trở lại

Phiên giao dịch ngày 13/08 chứng kiến ​​sự lình xình trên thị trường chứng khoán Việt Nam. VN-Index kết thúc phiên trong sắc xanh nhưng mức tăng không đáng kể, chỉ đạt 0.14 điểm, giữ vững mốc 1,230.4 điểm. HNX-Index giảm nhẹ 0.6 điểm xuống còn 230.18. Cổ phiếu trụ cột đóng vai trò quan trọng trong việc nâng đỡ chỉ số, đặc biệt là VNM, tăng 2.3 điểm. Các mã vốn hóa lớn khác như VIC, VCB, BID, CTG, GAS, MSN… cũng góp phần tích cực vào đà tăng của chỉ số.

Khối ngoại mua ròng mạnh

Phiên giao dịch hôm nay chứng kiến ​​sự quay trở lại của khối ngoại với mức mua ròng đạt 230 tỷ đồng. VNM tiếp tục thu hút sự chú ý của khối ngoại với mức mua ròng trên 150 tỷ đồng. VHM là cổ phiếu được mua ròng mạnh nhất phiên hôm nay, với giá trị đạt 384 tỷ đồng. Ngược lại, VRE bị bán ròng mạnh nhất, với giá trị gần 235 tỷ đồng.

Phân hóa mạnh theo nhóm ngành

Thị trường hôm nay chứng kiến ​​sự phân hóa mạnh theo nhóm ngành, với một nửa nhóm giảm điểm nhẹ và một nửa tăng nhẹ hoặc đứng giá. Nhóm viễn thông duy trì mức tăng tốt nhất thị trường với sự tăng trưởng mạnh mẽ của VNPT (6.6%). Tuy nhiên, sắc đỏ dần xâm chiếm nhóm này trong phiên chiều, với các mã như TDG, VTP, … kết phiên giảm điểm.

Diễn biến phiên sáng

Phiên sáng chứng kiến ​​sự áp đảo của phe bán, với gần 400 mã giảm điểm so với 270 mã tăng. VN-Index giảm 5.4 điểm còn 1,224.8, HNX-Index giảm 1.3 điểm còn 229.47. Giá trị giao dịch phiên sáng đạt 6.7 ngàn tỷ đồng. Sắc đỏ lan rộng ra ở hầu hết nhóm cổ phiếu tài chính, ngoại trừ một số mã như STB, TCB, VPB, SHB, ACB, MBB, BIDV vẫn giữ sắc xanh. Cổ phiếu bất động sản cũng có diễn biến phân hóa, với một số mã như NVL, PDR, KDH, VHM, … tăng điểm, trong khi một số mã khác như VRE, DIG, CEO, NLG, … giảm điểm.

Diễn biến phiên chiều

Lực bán tiếp tục duy trì áp lực trong phiên chiều, đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu tài chính. Nhiều cổ phiếu đầu ngành như VCB, BID, CTG, Vietcombank, Techcombank, MB, … giảm điểm tạo nên áp lực đối với VN-Index. Ngành thực phẩm lại có diễn biến tích cực với sự tăng trưởng của MSN, VNM, KDC, HPG, … Các mã thủy sản như FMC, ANV, … cũng tăng giá. Cổ phiếu điện tiếp tục giảm điểm, với các mã như PPC, GEG, EVN, … chưa thể lấy lại sắc xanh. Nhóm cổ phiếu thép cũng có một phiên không mấy sáng sủa, với các mã như HPG, NKG, … giảm nhẹ.

Mở cửa thị trường

Nhóm cổ phiếu tài chính nghiêng nhiều về sắc đỏ tạo áp lực lớn cho thị trường, với các mã như VCB, BID, CTG, Vietcombank, Techcombank, … giảm điểm đầu phiên. Tuy nhiên, vẫn có những mã giữ sắc xanh như STB, TCB, VPB, SHB. Nhóm dầu khí mang sắc xanh với đà tăng của PVD, PLX, … Trong khi cổ phiếu điện lại giảm điểm, với GAS giảm mạnh trên 5%, có thời điểm còn giảm sàn. HPG, NKG đồng thời giảm điểm. Cổ phiếu hóa chất giữ sắc xanh, với DCM tăng trần, DGC tăng 1.5%, HDC cũng tăng 2.3%, PVC tăng 1%. Nhóm phân bón cũng tích cực đầu phiên, với DPM, DCM, HDC, PVC đồng thời tăng nhẹ.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top