Aeon Mall tiếp tục mở rộng đầu tư ở Việt Nam

Tiềm năng đầu tư của Aeon Mall tại Việt Nam

Tại cuộc gặp với Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ở Tokyo vào ngày 4/12, ông Ohno Keiji, lãnh đạo Công ty TNHH Aeon Mall, đã chia sẻ về sự phát triển mạnh mẽ của tập đoàn tại Việt Nam. Kể từ khi mở trung tâm thương mại đầu tiên tại TP HCM vào năm 2014, Aeon Mall đã phát triển với 7 trung tâm thương mại lớn tại các thành phố như Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Huế và Bình Dương, tổng diện tích cho thuê lên đến 462.000 m2. Gần đây, dự án trung tâm thương mại mới tại Cần Thơ đã được phê duyệt, cho thấy cam kết đầu tư lâu dài của Aeon Mall tại thị trường Việt Nam.

Hỗ trợ từ Chính phủ và triển vọng phát triển

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã bày tỏ sự ủng hộ cho chiến lược mở rộng của Aeon Mall tại Việt Nam. Ông nhấn mạnh rằng nhiều địa phương sẵn sàng hợp tác để phát triển các trung tâm thương mại, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài. Tính đến tháng 8/2024, Aeon Mall đã đạt doanh thu 8,2 tỷ yen tại Việt Nam, tăng 14% so với năm trước. Điều này cho thấy Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường quan trọng của tập đoàn này, với đóng góp gần 40% lợi nhuận từ các thị trường nước ngoài.

Đẩy mạnh quan hệ kinh tế Việt Nam – Nhật Bản

Để tăng cường quan hệ hợp tác, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã đề nghị Keidanren trở thành cầu nối giúp doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam. Với hơn 5.400 dự án đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam, tổng vốn đăng ký đạt 79,3 tỷ USD, mối quan hệ thương mại giữa hai nước đang ngày càng chặt chẽ. Các doanh nghiệp Nhật Bản cũng đang tích cực tham gia vào các lĩnh vực như phát triển hạ tầng và nguồn nhân lực, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên trong tương lai.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top