Bách Hóa Xanh có thể thử nghiệm “Bắc tiến”, mở mới 100 – 200 cửa hàng trong năm 2025

Bách Hóa Xanh ưu tiên mở rộng cửa hàng, đẩy mạnh doanh thu

Trong cuộc họp phân tích quý 3/2024, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT , khẳng định chuỗi Bách Hóa Xanh vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu. Do đó, trọng tâm của công ty sẽ tập trung vào việc mở rộng mạng lưới cửa hàng, song song với việc cải thiện lợi nhuận. Ông Tài cho biết trong tương lai gần, Bách Hóa Xanh sẽ ưu tiên tăng trưởng doanh thu, đồng thời đảm bảo lợi nhuận. Tốc độ tăng trưởng doanh thu dự kiến sẽ vượt xa tốc độ tăng trưởng lợi nhuận.

Kế hoạch mở cửa hàng thử nghiệm tại miền Bắc

Mặc dù khẳng định Bách Hóa Xanh chưa có kế hoạch “Bắc tiến” quy mô lớn, ông Tài cho biết công ty đang cân nhắc mở một số cửa hàng thử nghiệm tại miền Bắc vào năm sau. Bên cạnh đó, chuỗi siêu thị cũng sẽ tiếp tục mở rộng quy mô tại khu vực miền Trung.

Lợi nhuận tăng trưởng nhờ hiệu quả hoạt động

Ông Phạm Văn Trọng, Tổng Giám đốc Bách Hóa Xanh, cho biết chuỗi siêu thị đã đạt lợi nhuận gần trăm tỷ đồng trong quý 3 vừa qua. Thành công này được ghi nhận nhờ vào kết quả khả quan từ 3 yếu tố chính: tăng trưởng doanh thu, giảm chi phí vận hành cửa hàng và giảm chi phí logistics. Trong thời gian tới, Bách Hóa Xanh sẽ tiếp tục kiểm soát chi phí hủy hàng nhằm cải thiện lợi nhuận trong quý 4 và năm sau.

Thay đổi mô hình thu mua, hướng đến nhà cung ứng lớn

Bách Hóa Xanh cũng đang thay đổi mô hình thu mua từ những người bán nhỏ lẻ, phân mảnh sang những nhà cung ứng lớn như nông trại, doanh nghiệp. Theo ông Trọng, thay đổi này nhằm tối ưu hóa chuỗi cung ứng, nâng cao chất lượng sản phẩm và đảm bảo nguồn hàng ổn định.

Ưu tiên doanh thu, lợi nhuận gộp có thể tăng chậm

Do ưu tiên mục tiêu doanh thu, lợi nhuận gộp của Bách Hóa Xanh có thể sẽ không tăng trưởng nhanh như doanh số. Ông Trọng chia sẻ rằng tùy thuộc vào mục tiêu của ban giám đốc, nếu muốn tăng thị phần thì lợi nhuận sẽ tăng trưởng chậm hơn.

Tiếp tục mở rộng mạng lưới cửa hàng

Bách Hóa Xanh vẫn đang theo đuổi mục tiêu mở tối thiểu 50 điểm bán mới trong năm nay. Công ty đã tìm ra công thức mở mới hiệu quả, bao gồm các yếu tố về tài chính, mặt bằng, đội ngũ nhân sự và đầu tư cơ bản. Năm 2025, Bách Hóa Xanh dự kiến khai trương 100-200 cửa hàng mới, con số chính thức sẽ được công bố sau khi ban lãnh đạo phân công.

Đầu tư vốn, nguồn lực dồi dào

Bách Hóa Xanh đã huy động được hơn 1.770 tỷ đồng vốn từ đối tác ngoại vào đầu năm nay, bổ sung thêm nguồn lực cho hoạt động kinh doanh. Chuỗi siêu thị cũng đang đẩy mạnh mở mới cửa hàng sau hơn 2 năm tập trung tái cơ cấu. Các cửa hàng mới tại những khu vực đã có sự hiện diện dự kiến đạt doanh thu trên 1,5 tỷ đồng sau 3 tháng khai trương, trong khi mở tại các khu vực mới hoàn toàn thì doanh thu kỳ vọng đạt trên 1,2 tỷ đồng. Ông Vũ Đăng Linh, Giám đốc Tài chính MWG, cho biết chi phí vốn đầu tư tài sản cố định tối đa của Bách Hóa Xanh trong năm 2025 dự kiến vào khoảng 500 tỷ đồng.

Giai đoạn phù hợp để mở rộng

Ông Nguyễn Đức Tài tự tin cho rằng đây là giai đoạn phù hợp để Bách Hóa Xanh triển khai chiến lược mở rộng, gia tăng doanh số. Công ty đã có nguồn lực trở lại sau giai đoạn khó khăn và sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top