Bách Hóa Xanh lần đầu tiên có lãi kể từ khi hoạt động

Bách Hóa Xanh Lần Đầu Lãi Sau 7 Năm Hoạt Động, Mở Ra Kỷ Nguyên Mới Cho Thế Giới Di Động

Báo cáo tài chính quý 2/2024 vừa được công bố, mang đến tin vui cho cổ đông Thế Giới Di Động khi chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh lần đầu tiên ghi nhận lợi nhuận sau 7 năm hoạt động. Trước đó, trong quý 1, Bách Hóa Xanh lỗ 105 tỷ đồng. Dù vậy, luỹ kế từ năm 2016 đến nay, Bách Hóa Xanh vẫn lỗ gần 8.750 tỷ đồng, trong đó năm 2024 lỗ hơn 98 tỷ đồng.

Doanh Thu Tăng Trưởng Mạnh Mẽ, Khẳng Định Tiềm Năng Của Bách Hóa Xanh

Sự “hái quả ngọt” của Bách Hóa Xanh được nhiều nhà đầu tư kỳ vọng trong bối cảnh tình hình kinh doanh liên tục tăng trưởng tốt. Doanh thu 6 tháng đầu năm 2024 đạt 19.400 tỷ đồng, tăng trưởng 42% so với cùng kỳ và chiếm tỷ trọng 29,7% cơ cấu tổng doanh thu – mức cao nhất từng đạt được. Doanh thu từng tháng đều cao hơn quý trước, đến tháng 6/2023 đã vượt ngưỡng 3.650 tỷ đồng – con số cao nhất từ trước tới nay, ngoại trừ giai đoạn tháng 7/2021 chịu tác động từ dịch bệnh Covid.

Bách Hóa Xanh Trở Thành Động Lực Tăng Trưởng Của Thế Giới Di Động Trong Tương Lai

Bách Hóa Xanh được kỳ vọng là nhân tố “gánh” đà tăng trưởng của Thế Giới Di Động trong 5 năm tới. Tháng 4/2024, CTCP Đầu tư và Công nghệ Bách Hóa Xanh (Đầu tư BHX) – công ty con của MWG đã thông báo hoàn tất giao dịch chào bán cổ phần riêng lẻ cho CDH Investments. Chiếu theo giá trị giao dịch của thương vụ này, định giá Đầu tư Bách Hoá Xanh vào khoảng 35.500 tỷ đồng (~1,4 tỷ USD). Chủ tịch Thế Giới Di Động cũng cho biết Bách Hóa Xanh sẽ phát triển đến một quy mô đủ lớn và niêm yết lên sàn theo như cam kết với nhà đầu tư.

Dự Báo Lợi Nhuận “4 Chữ Số” Trong Vài Năm Tới

CEO Bách Hoá Xanh Phạm Văn Trọng tự tin cho biết cá nhân ông tin rằng khoảng 1-2 năm nữa, lợi nhuận “4 chữ số” là khả thi (nghìn tỷ lợi nhuận). Chứng khoán DSC đánh giá việc thay đổi định vị chuỗi BHX thành “siêu thị mini” là thay đổi mang tính bước ngoặt, tạo điều kiện thuận lợi cho MWG tăng trưởng do đánh trúng thói quen người tiêu dùng Việt Nam.

Mô Hình Minimart Mang Lại Nhiều Ưu Điểm

Mô hình minimart có chi phí mặt bằng rẻ hơn nhiều so với mô hình chợ siêu thị lớn, và đã có thể đáp ứng được trên 70% loại hàng hóa cần thiết. Ngoài ra, mô hình minimart mới chỉ chiếm gần 50% ở thị trường tiêu dùng, dư địa mở rộng vẫn còn lớn. DSC đánh giá chuỗi Bách Hóa Xanh sẽ dần chiếm tỷ trọng cao hơn trong cơ cấu doanh thu cũng như trở thành động lực tăng trưởng chính của doanh nghiệp trong tương lai.

MWG Hoàn Thành Kế Hoạch Doanh Thu Và Lợi Nhuận

Với Tập đoàn mẹ Thế giới di động (MWG), trong 6 tháng đầu năm, công ty ghi nhận kết quả khả quan. Doanh nghiệp đã hoàn thành 52,5% kế hoạch doanh thu và 86,5% mục tiêu lợi nhuận cả năm đề ra.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top