Hoàng Anh Gia Lai hợp tác với Kingfoodmart, đẩy mạnh tiêu thụ chuối tại thị trường nội địa
Trong buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược với Kingfoodmart diễn ra sáng ngày 2/11 tại TP HCM, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai, chia sẻ về thành công xuất khẩu chuối trong 5 năm qua. Sản phẩm của Hoàng Anh Gia Lai đã được đón nhận tại nhiều thị trường quốc tế như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Đặc biệt, Nhật Bản đã tăng số lượng đơn hàng từ 2 container mỗi tháng lên 70 container mỗi tuần, mua với mức giá ổn định. Tương tự, xuất khẩu sang Hàn Quốc và Trung Quốc cũng tăng mạnh vài chục lần so với thời gian đầu. Tuy nhiên, ông Đức vẫn trăn trở vì chuối của Hoàng Anh Gia Lai chưa phổ biến ở Việt Nam.
Mở rộng thị trường nội địa, mang chuối Hoàng Anh Gia Lai đến gần hơn với người tiêu dùng
Với mong muốn có thêm thị phần nội địa, Bầu Đức quyết định mang chuối về phục vụ thị trường trong nước và nhận lời đề nghị hợp tác chiến lược với Kingfoodmart. Theo thỏa thuận, Hoàng Anh Gia Lai sẽ cung cấp chuối, bưởi, sầu riêng và thịt heo vào gần 80 siêu thị Kingfoodmart tại TP HCM và Bình Dương. Ông Đinh Anh Huân, nhà sáng lập Kingfoodmart, cho biết đã trực tiếp khảo sát quy trình sản xuất chuối, nuôi heo, và trồng sầu riêng của Hoàng Anh Gia Lai. Kingfoodmart có kế hoạch mở thêm 20 siêu thị vào cuối năm nay, với kỳ vọng phục vụ khoảng 10 triệu khách tại TP HCM.
Hoàng Anh Gia Lai đa dạng hóa sản phẩm, đẩy mạnh kinh doanh nội địa
Trong kế hoạch kinh doanh sắp tới, Hoàng Anh Gia Lai sẽ đưa thêm 20 sản phẩm vào thị trường nội địa, bao gồm thịt heo, gà, cá. 9 tháng đầu năm, công ty đạt doanh thu thuần 4.193 tỷ đồng, giảm 16,7% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế tăng 20%, đạt 851 tỷ đồng, nhờ biên lợi nhuận gộp từ mảng trái cây tăng, đạt 2.884 tỷ đồng (tăng 26%). Hợp tác với Kingfoodmart được kỳ vọng sẽ giúp Hoàng Anh Gia Lai đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại thị trường nội địa, mang lại lợi nhuận cao hơn và củng cố vị thế của công ty trên thị trường.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây