Biến tại Đại hội cổ đông của một doanh nghiệp có 51% vốn Nhà nước: Cổ đông nhỏ lẻ chất vấn chủ toạ đoàn loạt vấn đề, hầu hết các tờ trình đều không được thông qua

Đại hội cổ đông bất thường của CTCP Vận tải biển Sài Gòn (SGS)

Sáng ngày 10/7, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 của CTCP Vận tải biển Sài Gòn (mã SGS) diễn ra với nhiều bất đồng quan điểm giữa cổ đông và ban lãnh đạo công ty. Từ việc bầu Ban kiểm phiếu, thể lệ làm việc, BCTC kiểm toán đến việc miễn nhiệm và bầu thành viên HĐQT, các vấn đề đều gây tranh cãi.

Sự bất đồng về thể lệ làm việc và biểu quyết

Cổ đông bày tỏ sự không đồng tình với điều 4.12 trong dự thảo thể lệ làm việc và biểu quyết ĐHĐCĐ, cho rằng việc biểu quyết hai lần với các nội dung tại Đại hội là không phù hợp và bất lợi cho cổ đông nhỏ lẻ. Sau nhiều tranh luận, đại hội đã quyết định điều chỉnh lại điều 4.12 để phù hợp với ý kiến của đa số cổ đông.

Tranh cãi về BCTC kiểm toán

Cổ đông cũng đưa ra nhiều thắc mắc về việc thông qua BCTC riêng và hợp nhất của năm 2022 và 2023 trong khi chưa được kiểm toán. Đại diện đơn vị kiểm toán AASCS giải thích rằng BCTC đã được kiểm toán và đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ để trình lên cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên, nhiều cổ đông vẫn chưa hài lòng với lời giải thích này.

Kết quả Đại hội

Trong các nội dung và tờ trình Đại hội, chỉ có duy nhất nội dung liên quan đến việc miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với ông Lê Minh được thông qua. Các nội dung còn lại, bao gồm việc thông qua BCTC, thể lệ làm việc và bầu thành viên HĐQT đều không đạt đủ tỷ lệ để thông qua. Điều này cho thấy sự bất đồng và thiếu niềm tin giữa cổ đông và ban lãnh đạo SGS.

Thông tin về CTCP Vận tải biển Sài Gòn (SGS)

SGS tiền thân là Công ty Vận tải biển Sài Gòn, được thành lập ngày 22/9/1981. Công ty hoạt động dưới hình thức CTCP theo quyết định ngày 9/12/2004 của UBND TP. Hồ Chí Minh. Ngành nghề kinh doanh chính là vận tải hàng hóa bằng đường biển trong và ngoài nước; đại lý môi giới hàng hải cho các tàu trong và ngoài nước… SGS hiện có vốn điều lệ hơn 144 tỷ đồng, trong đó SAMCO là công ty mẹ chi phối 51%. SAMCO là doanh nghiệp nhà nước kinh doanh đa ngành, trong đó ngành chính là sản xuất các sản phẩm cơ khí giao thông, vận tải và cung cấp dịch vụ về giao thông, vận tải chất lượng cao.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top