Kết quả kinh doanh ấn tượng của PNJ trong 5 tháng đầu năm 2024
Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2024 với những con số ấn tượng. Doanh thu thuần đạt 19.546 tỷ đồng, tăng trưởng 36,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.051 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ. Riêng trong tháng 5, doanh thu đạt gần 3.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 136 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 57% và 23% so với cùng kỳ năm 2023.
Doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ từ các mảng kinh doanh chính
Doanh thu trang sức bán lẻ của PNJ tăng 12,8% so với cùng kỳ, nhờ vào việc tung ra nhiều bộ sưu tập mới phù hợp thị hiếu khách hàng, triển khai các chiến dịch marketing hiệu quả, thu hút khách hàng mới và tăng cường tỉ lệ khách hàng cũ quay lại. Doanh thu trang sức bán sỉ cũng tăng trưởng 16,4%, trong khi doanh thu vàng 24K tăng mạnh 90,9% nhờ sự sôi động của thị trường. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của các mảng kinh doanh chính đã góp phần vào kết quả kinh doanh khả quan của PNJ.
Biên lợi nhuận gộp trung bình giảm nhẹ do thay đổi cơ cấu doanh thu
Biên lợi nhuận gộp trung bình trong 5 tháng năm 2024 đạt 16,5%, giảm so với mức 19% cùng kỳ năm 2023. Nguyên nhân chính là do sự thay đổi cơ cấu doanh thu, với tỷ trọng doanh thu vàng 24K (có biên lợi nhuận không cao) tăng lên 43,4% so với mức 30,9% cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, với biên lợi nhuận ổn định của các mảng kinh doanh còn lại, PNJ đã thực hiện các biện pháp tối ưu nguồn lực, nâng cao năng lực vận hành nhằm duy trì biên lợi nhuận gộp trung bình ở mức tích cực.
Mạng lưới bán lẻ tiếp tục mở rộng
Tính đến cuối tháng 5, PNJ đã có 405 cửa hàng tại 57/63 tỉnh thành, bao gồm 396 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ. Công ty đã mở mới 12 cửa hàng PNJ và đóng 7 cửa hàng, thể hiện chiến lược mở rộng mạng lưới bán lẻ của PNJ nhằm tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Nguồn: https://cafef.vn
Xem bài viết gốc tại đây