Bước tiến của Heineken Việt Nam trên lộ trình Net Zero

Hành trình hướng tới Net Zero của Heineken Việt Nam

Heineken Việt Nam đã đạt được những bước tiến đáng kể trong việc giảm phát thải và hướng tới mục tiêu Net Zero. Doanh nghiệp đã sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong sản xuất bia Heineken, trở thành thị trường thứ ba trên thế giới đạt được thành tựu này sau Hà Lan và Brazil. Bên cạnh đó, doanh nghiệp đã áp dụng tối đa kinh tế tuần hoàn trong sản xuất, loại bỏ hoàn toàn chất thải chôn lấp tại tất cả các nhà máy bia. Phụ và phế phẩm được tái chế, tái sử dụng hoặc biến thành sản phẩm có giá trị cao hơn. Kết quả là, Heineken Việt Nam đã giảm 93% lượng phát thải CO2 trong sản xuất so với năm 2018, đưa doanh nghiệp đến gần hơn với mục tiêu Net Zero vào năm 2030.

Kinh tế tuần hoàn và giảm phát thải trong chuỗi giá trị

Heineken Việt Nam nhận thức rõ vai trò của chuỗi giá trị trong việc giảm lượng phát thải. Doanh nghiệp đang hợp tác và hỗ trợ các nhà cung cấp xây dựng lộ trình giảm phát thải, tăng cường áp dụng kinh tế tuần hoàn và triển khai những sáng kiến giúp giảm khai thác và sử dụng tài nguyên. Doanh nghiệp cũng đạt tỷ lệ tái sử dụng cao cho các loại bao bì như chai thủy tinh (97%) và két nhựa (99%). Với lon nhôm và thùng carton, Heineken Việt Nam hợp tác với các nhà cung cấp và nhà tái chế cho dự án tuần hoàn tái chế Lon-thành-Lon, hướng đến mục tiêu khép kín vòng tuần hoàn của bao bì và tăng tỷ lệ sử dụng vật liệu tái chế.

Tối ưu hóa hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng

Heineken Việt Nam luôn chú trọng tối ưu hóa và đổi mới sáng tạo trong khâu làm lạnh và kho vận, bao gồm việc sử dụng hoàn toàn tủ lạnh phát thải thấp và xe nâng chạy bằng điện. Doanh nghiệp cũng phát triển công cụ nội bộ để thu thập, đo lường và báo cáo tổng lượng khí thải được tạo ra trong sản xuất cũng như trên toàn bộ chuỗi giá trị, dựa trên nghị định thư về khí nhà kính. Việc đo đạc – kiểm kê – báo cáo này giúp Heineken Việt Nam đánh giá hiệu quả thực hiện và điều chỉnh chiến lược phù hợp.

Thách thức và giải pháp cho hành trình Net Zero

Mặc dù đã đạt được những thành tựu đáng kể, Heineken Việt Nam vẫn đối mặt với một số thách thức trong hành trình hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2040. Hạn chế trong việc tiếp cận nguồn năng lượng tái tạo cho các doanh nghiệp đối tác và cơ sở hạ tầng cho tái chế tại Việt Nam vẫn chưa đầy đủ và sẵn sàng là những ví dụ điển hình. Tuy nhiên, với kinh nghiệm quốc tế dày dặn, Heineken Việt Nam cam kết đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nhằm tìm ra những giải pháp chung phù hợp. Các giải pháp này sẽ góp phần phát huy tiềm năng của thị trường năng lượng tái tạo và nền kinh tế tuần hoàn của Việt Nam, thúc đẩy lộ trình Net Zero.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top