Các hãng bán lẻ Mỹ đua hạ giá sản phẩm

Giảm giá rầm rộ tại chuỗi bán lẻ Hoa Kỳ

Chuỗi siêu thị Amazon Fresh mới đây đã tham gia vào cuộc đua giảm giá của các nhà bán lẻ lớn tại Mỹ. Hôm 23/5, hãng này thông báo hạ giá hàng nghìn mặt hàng để thu hút người tiêu dùng. Theo đó, mỗi ngày Amazon Fresh sẽ giảm giá tới 30% cho 4.000 sản phẩm, áp dụng cho cả mua tại cửa hàng và trực tuyến.

Nỗ lực kích cầu của các nhà bán lẻ

Trong những tuần gần đây, nhiều hãng bán lẻ lớn của Mỹ đồng loạt giảm giá, bao gồm Target và Walmart. Mục đích của họ là khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn vào cả nhu yếu phẩm lẫn hàng không thiết yếu. Target đã giảm giá hơn 1.500 sản phẩm, từ bơ đến nước giặt. Walmart cũng giảm giá 7.000 sản phẩm trong cửa hàng, do nhu cầu đối với một số mặt hàng thiết yếu gần đây đã giảm.

Ảnh hưởng của lạm phát

Trong vài năm qua, các nhà bán lẻ Mỹ đã phải tăng giá do lạm phát. Tuy nhiên, họ hiện đang gặp khó khăn khi người tiêu dùng không mua sắm nhiều như trước. Giá cả tăng khiến người tiêu dùng phải lựa chọn giữa nhu cầu và mong muốn. Cuối cùng, các nhà bán lẻ đã phải nhượng bộ và giảm giá.

Thách thức cho nền kinh tế

Giảm chi tiêu của người tiêu dùng không chỉ ảnh hưởng đến các nhà bán lẻ mà còn tác động đến nền kinh tế Mỹ. Khoảng hai phần ba GDP của quốc gia này đến từ tiêu dùng. Trong năm qua, người Mỹ bắt đầu giảm chi tiêu do giá cả tăng 20-30% so với ba năm trước, trong khi thu nhập lại không theo kịp. Điều này khiến người tiêu dùng ở mọi phân khúc đều tìm kiếm hàng giảm giá.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top