Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

“`html

Thế hệ Gen Z và cơ hội nghề nghiệp tại SHB

Bài viết giới thiệu câu chuyện thành công của hai bạn trẻ Thu Thúy và Hoàng Lâm, đại diện cho thế hệ Gen Z, khi làm việc tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB). Thúy, một chuyên viên tuyển dụng, chia sẻ trải nghiệm tích cực về môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và cơ hội phát triển tại SHB, hoàn toàn khác với định kiến ban đầu của cô về môi trường ngân hàng. Lâm, một thực tập sinh, cũng nhấn mạnh sự khác biệt tích cực so với hình ảnh truyền thống về công việc thực tập, được trao cơ hội làm việc thực tế và hướng dẫn tận tình. Cả hai câu chuyện đều minh chứng cho sự hấp dẫn của SHB đối với thế hệ Gen Z, một nhóm nhân sự chiếm gần 1/3 dân số lao động Việt Nam vào năm 2025 theo báo cáo của PwC Việt Nam. Sự sáng tạo, năng động, tư duy phản biện, cùng mong muốn cân bằng giữa công việc và cuộc sống, và tìm kiếm ý nghĩa trong công việc là những đặc điểm nổi bật của Gen Z, mà SHB đang rất chú trọng thu hút và phát triển.

SHB: Môi trường làm việc lý tưởng cho Gen Z

SHB, một trong 5 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam, đang tích cực xây dựng một môi trường làm việc hiện đại và hấp dẫn để thu hút nhân tài Gen Z. Việc áp dụng phương pháp Agile, thiết kế văn phòng làm việc chuẩn quốc tế, cùng với việc liên tục nhận được các giải thưởng uy tín như “Không gian làm việc xuất sắc nhất châu Á”, “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024” (HR Asia), và “Ngân hàng có môi trường làm việc Đa dạng, Công bằng và Hòa nhập (DEI) nhất Việt Nam” (Finance Asia) cho thấy cam kết của SHB trong việc tạo ra môi trường làm việc lý tưởng. Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc SHB, nhấn mạnh sự quan tâm của ngân hàng đến việc tạo ra môi trường làm việc “không giới hạn”, linh hoạt, hiện đại, khuyến khích sự sáng tạo và phát triển cá nhân. Đây là những yếu tố then chốt thu hút các bạn trẻ Gen Z, những người luôn tìm kiếm sự cân bằng và ý nghĩa trong công việc.

Chiến lược phát triển nhân lực của SHB

SHB đặt “Con người là chủ thể” làm một trong bốn trụ cột quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững. Ngân hàng không ngừng đầu tư vào đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là thế hệ trẻ. Việc tuyển dụng nhân sự trẻ tuổi cho các vị trí liên quan đến chuyển đổi số minh chứng cho tầm nhìn chiến lược này. SHB chú trọng phát triển văn hóa 6T (Tâm – Tin – Tín – Tri – Trí – Tầm), xây dựng một tổ chức bền chặt, gắn kết nhân sự và kế thừa truyền thống tốt đẹp. Bằng việc tạo điều kiện phát triển toàn diện cho nhân viên, SHB không chỉ nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng dịch vụ, mà còn góp phần vào sự thành công của từng cá nhân và sự phát triển bền vững của ngân hàng. Sự đầu tư mạnh mẽ vào đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng giúp SHB thu hút và giữ chân nhân tài, đặc biệt là thế hệ Gen Z năng động và đòi hỏi cao.

“`


Nguồn: https://vietnamnet.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top