CEO Thế Giới Di Động: Giá đã rẻ, giờ sẽ tìm cách bán được nhiều hơn

Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh Tập Trung Vào Thúc Đẩy Tiêu Dùng

Trong cuộc họp nhà đầu tư gần đây, ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO của hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh – đã chia sẻ quan điểm về tình hình hiện tại của thị trường điện thoại và điện máy. Theo ông, giá bán các sản phẩm đã ổn định ở mức hợp lý, thấp hơn so với trước đây, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng. Do đó, thay vì tập trung vào việc giảm giá, hai chuỗi sẽ dồn ngân sách vào việc tạo ra các hoạt động và chương trình bán hàng để kích thích nhu cầu tiêu dùng. Ông Hiểu Em tin tưởng rằng với thị phần hiện tại và mối quan hệ hợp tác bền vững với các thương hiệu, hai chuỗi sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ cần thiết để đầu tư vào marketing, dịch vụ hậu mãi và nguồn hàng.

Kết Quả Kinh Doanh Tích Cực

Thế Giới Di Động hiện chiếm gần 60% thị phần bán lẻ điện thoại, thậm chí lên tới 70% ở một số thương hiệu. Điện Máy Xanh cũng đạt được thị phần khoảng 50% trong ngành hàng điện máy. Dù qua mùa nóng – thời điểm cao điểm của máy lạnh, hai chuỗi vẫn tiếp tục triển khai các chương trình bán hàng hấp dẫn, dự kiến sẽ tập trung vào máy giặt trong mùa mưa và iPhone sắp ra mắt vào cuối năm. Mặc dù thị trường đang bão hòa và công ty cũng đã cắt giảm một số cửa hàng hoạt động kém hiệu quả, doanh thu của cả hai chuỗi vẫn tăng trưởng và lợi nhuận được cải thiện. Lũy kế đến hết tháng 6, doanh thu của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt hơn 44.294 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái, dù số lượng cửa hàng chỉ bằng 90% so với trước.

Tập Trung Vào Tăng Lợi Nhuận Tuyệt Đối

Theo ước tính của SSI Research, biên lợi nhuận gộp của hai chuỗi tiếp tục phục hồi trong quý II, đạt 19%, tăng 2 điểm phần trăm so với quý trước nhờ mức tồn kho an toàn và tối ưu hóa chi phí. Cả doanh thu và tỷ suất lợi nhuận đều đang trở lại gần mức đỉnh hồi quý III/2022 – thời điểm trước khi tiêu dùng không thiết yếu bắt đầu suy thoái. Ông Hiểu Em tin tưởng rằng với giá cả ổn định như hiện tại, con số này có thể được duy trì. Bên cạnh đó, công ty sẽ tập trung tăng giá trị tuyệt đối lợi nhuận nhiều hơn là biên lợi nhuận. Trong thời gian qua, hai chuỗi đã tinh gọn bộ máy, đóng cửa 32 cửa hàng Thế Giới Di Động và 97 cửa hàng Điện Máy Xanh hoạt động kém hiệu quả. Công ty ưu tiên tái sử dụng đội ngũ lao động từ những điểm bán bị đóng cửa, giúp thu nhập của nhân viên tăng lên. Tuy nhiên, tổng số lượng việc làm của MWG vẫn giảm hơn 5.900 so với đầu năm.

Tái Cấu Trúc Để Nâng Cao Hiệu Quả

Ban lãnh đạo MWG khẳng định đã hoàn thành quá trình tái cấu trúc mạng lưới và sẽ tập trung vào tái cấu trúc chính sách để nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi cửa hàng. Các chính sách mới bao gồm áp dụng lương khoán, khuyến khích nhân viên tham gia bán hàng để tăng thu nhập, cũng như chính sách giúp nhân viên quản lý và làm chủ mỗi cửa hàng. Tuy nhiên, công ty sẽ liên tục theo dõi tình hình doanh thu, chi phí và lợi nhuận để đảm bảo mỗi cửa hàng đều tạo ra kết quả, nếu không sẽ cân nhắc có biện pháp tinh gọn thêm.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top