Chủ thương hiệu Chin-su, Omachi chia cổ tức khủng

Masan Consumer (MCH) Dự Kiến Chia Cổ Tức Bổ Sung Kỷ Lục

Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer – MCH) đang đề xuất với Đại hội đồng cổ đông phương án chia cổ tức bổ sung năm 2023. Theo kế hoạch, công ty sẽ chia cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 168%, tương đương mỗi cổ phiếu sẽ nhận về 16.800 đồng. Với tổng số hơn 728,4 triệu cổ phiếu, Masan Consumer dự kiến chi hơn 12.000 tỷ đồng cho đợt trả cổ tức bổ sung này.

Chi Trả Cổ Tức Từ Lợi Nhuận Lũy Kế

Masan Consumer dự định sử dụng gần như toàn bộ lợi nhuận lũy kế để thực hiện việc chia cổ tức. Lãi sau thuế chưa phân phối đến cuối năm ngoái của công ty khoảng 12.178 tỷ đồng. Việc chi trả có thể được chia thành một hoặc nhiều đợt và sẽ được thực hiện trong vòng 6 tháng kể từ ngày được thông qua. Cổ đông lớn nhất của MCH hiện là Công ty TNHH Masan Consumer Holdings (công ty con của Masan) với tỷ lệ 93,69%. Theo đó, doanh nghiệp này sẽ nhận về gần 11.300 tỷ đồng cổ tức trong đợt chia bổ sung sắp tới.

Chia Cổ Tức Khủng Trước Thềm Chuyển Sàn

Động thái dốc hết lợi nhuận lũy kế để chia cổ tức được Masan Consumer thực hiện trước thềm công ty chuẩn bị chuyển mã chứng khoán MCH từ UPCoM sang sàn HoSE. Theo các công ty chứng khoán và đơn vị phân tích, việc chuyển sàn sẽ được thực hiện trong đầu năm sau. Chứng khoán HSC cho rằng để niêm yết thành công, Masan Consumer cần tăng tỷ lệ cổ phiếu tự do chuyển nhượng, tức giảm sở hữu của Masan Consumer Holdings (quyền sở hữu gián tiếp của Masan) thông qua việc phát hành mới hoặc bán ra cổ phiếu mà họ nắm giữ.

Lợi Nhuận Kỷ Lục Hỗ Trợ Chia Cổ Tức

MCH chia cổ tức khủng nhờ có lãi kỷ lục 7.195 tỷ đồng trong năm trước, tăng 30% so với năm 2022. 6 tháng đầu năm nay, công ty đạt doanh thu khoảng 13.968 tỷ và lãi sau thuế 3.458 tỷ đồng, lần lượt tăng 11,6% và 13,5% so với cùng kỳ. Doanh nghiệp này hoàn thành khoảng một nửa kế hoạch cả năm. Masan Consumer là một trong những trụ cột tăng trưởng chính của Masan, bên cạnh chuỗi bán lẻ hiện đại WinCommerce. Họ cho biết sở hữu 5 thương hiệu đạt doanh thu trên 2.000 tỷ đồng, gồm Chin-su, Omachi, Kokomi, Nam Ngư và WakeUp 247.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top