Chuỗi siêu thị của tỉ phú Nguyễn Đăng Quang bắt đầu “mang tiền về cho mẹ”

Masan Báo Lãi Sau Thuế Dương Trong Quý III/2024 Nhờ WinCommerce Và Masan MEATLife

Ngày 24/10, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã chứng khoán: ) công bố báo cáo tài chính quý III/2024. Theo đó, Masan đạt doanh thu thuần 21.487 tỷ đồng, tăng 6,6% so với quý III/2023. Sự tăng trưởng bền vững từ các mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ đã giúp bù đắp hoạt động tái cấu trúc mảng gà trang trại của Masan MEATLife (MML) và hoạt động kinh doanh bị gián đoạn tạm thời của Masan High-Tech Materials (MHT).

WinCommerce Lãi Dương Sau Đại Dịch COVID-19

WinCommerce (WCM) – công ty con vận hành siêu thị WinMart và cửa hàng Win – ghi nhận mức tăng trưởng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 8.600 tỷ đồng. Với mức lợi nhuận sau thuế đạt 20 tỷ đồng, đây cũng là quý đầu tiên kể từ đại dịch COVID-19 WinCommerce có lãi. Mô hình mới chuyên biệt cho thành thị (cửa hàng WIN) và nông thôn (cửa hàng WinMart+ Rural) đạt mức tăng trưởng cửa hàng hiện hữu (LFL) so với cùng kỳ lần lượt là 12,5% và 11,5%. Mô hình cửa hàng truyền thống cũng tăng 8%. Các siêu thị WinMart đạt lợi nhuận hoạt động dương trong khi tăng trưởng doanh thu không thay đổi, chủ yếu nhờ tỷ lệ hao hụt được cải thiện.

Masan Consumer Corporation Và Masan MEATLife Duy Trì Đà Tăng Trưởng

Ngoài WCM, mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ gồm Masan Consumer Corporation (MCH), Masan MEATLife (MML) và Phúc Long Heritage (PLH) duy trì đà tăng trưởng tích cực cùng với lợi nhuận cao hơn của các hoạt động ngoài ngành. Trong đó, MCH đạt mức tăng trưởng doanh thu 10,4% so với cùng kỳ, đạt 7.987 tỷ đồng; MML thì ghi nhận doanh thu tăng nhẹ 1,7% so với cùng kỳ, lên 1.936 tỷ đồng. Doanh thu thuần của PLH tăng 12,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 425 tỷ đồng chủ yếu nhờ đóng góp từ 21 cửa hàng mới ngoài WCM được mở trong cùng quý III.

Tập đoàn Masan Tiếp Tục Thực Hiện Các Phát Kiến Chiến Lược

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan chia sẻ: “Quý III/2024, WinCommerce và Masan MEATLife đã đạt lợi nhuận sau thuế dương và là động lực then chốt giúp tối đa hóa giá trị cho cổ đông. Xu hướng này sẽ tăng tốc hơn nữa khi chúng tôi tiếp tục thực hiện các phát kiến chiến lược trong trung hạn”.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top