CMC tăng trưởng 15% lợi nhuận trong năm tài chính 2023

Đại hội đồng cổ đông CMC: Khẳng định vị thế dẫn đầu, hướng đến tầm nhìn toàn cầu

Ngày 25/7/2024, Tập đoàn Công nghệ CMC đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 tại Hà Nội. Sự kiện thu hút sự tham gia của đông đảo cổ đông, đại diện cho 78,23% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của công ty. Toàn bộ các báo cáo và tờ trình đã được thông qua với tỷ lệ nhất trí cao.

Kết quả hoạt động kinh doanh ấn tượng

Tại Đại hội, các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2023 và kế hoạch năm 2024 đã được trình bày chi tiết. Năm tài chính 2023 chứng kiến ​​sự tăng trưởng ấn tượng của CMC, với lợi nhuận trước thuế đạt 461 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ. Doanh thu thuần đạt 7.342 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 402 tỷ đồng. Những kết quả này đã khẳng định vị thế dẫn đầu của CMC trong ngành công nghệ thông tin Việt Nam.

Vươn mình ra thị trường quốc tế

CMC đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường quốc tế, đặc biệt là tại Nhật Bản, Hàn Quốc và khu vực APAC. Khối Kinh doanh Quốc tế ghi nhận sự tăng trưởng 2 con số cả về doanh thu và lợi nhuận. Việc thành lập CMC Korea là một bước tiến quan trọng trong hành trình “Go Global” của Tập đoàn. CMC đặt mục tiêu mở rộng thị trường tại Mỹ và châu Âu, với mục tiêu doanh thu tại thị trường Mỹ sẽ đóng góp 100 triệu USD vào tổng doanh thu của Tập đoàn trong vòng 5 năm tới.

Đầu tư chiến lược vào hạ tầng số

CMC đã thông qua chủ trương đầu tư dự án “Trung tâm dữ liệu siêu quy mô” với tổng mức đầu tư dự kiến 7.677 tỷ đồng. Dự án này nhằm mục tiêu xây dựng trung tâm hạ tầng dữ liệu siêu lớn và phát triển các nền tảng, hệ sinh thái công nghệ điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, an ninh an toàn thông tin.

Tầm nhìn và chiến lược phát triển

CMC đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp số toàn cầu với đẳng cấp quốc tế, với quy mô 10.000-15.000 nhân sự vào năm 2028. Mục tiêu doanh thu năm tài chính 2024 của CMC là 8.824 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với năm 2023. CMC cam kết giữ vững vai trò dẫn dắt, dẫn đầu làn sóng công nghệ mới, không ngừng đổi mới về quản trị, nâng cao chất lượng dịch vụ, đặt sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top