Tác động của bão số 3 (Yagi) đến ngành bảo hiểm
Bão số 3 (Yagi) đã gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc. Sau khi bão đi qua, hoàn lưu bão tiếp tục gây mưa lớn, nguy cơ lũ quét và sạt lở ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều khách hàng của các công ty bảo hiểm, đặc biệt là khách hàng của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ.
Doanh nghiệp bảo hiểm đồng lòng hỗ trợ khách hàng
Trước tình hình thiệt hại do bão gây ra, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã tích cực phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan để tiến hành hỗ trợ nhân đạo, xác định thiệt hại và tạm ứng, chi trả bồi thường cho khách hàng bị thiệt hại. Công ty Bảo hiểm đã ghi nhận 210 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước tính số tiền bồi thường là , chưa kể tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người. Bảo hiểm PVI chủ động phối hợp với các bên liên quan để xử lý tổn thất nhanh chóng, giảm thiểu thủ tục, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
Bồi thường thiệt hại về bảo hiểm con người
Công ty Bảo hiểm AIA Việt Nam đã ghi nhận 5 khách hàng tử vong do bão số 3 – Yagi, với tổng quyền lợi bảo hiểm khoảng 6,5 tỷ đồng. Công ty đã chấp thuận chi trả toàn bộ quyền lợi cho các khách hàng này và nỗ lực liên hệ với thân nhân để hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bồi thường.
Bồi thường thiệt hại về bảo hiểm tài sản và xe cơ giới
Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) đã ghi nhận gần 100 vụ tổn thất về tài sản – kỹ thuật – hàng hải, 250 vụ tổn thất về xe cơ giới và 6 trường hợp mất tích, 1 trường hợp tử vong. Bảo hiểm Bảo Việt khuyến khích khách hàng chủ động thông báo thiệt hại và phối hợp chặt chẽ để quy trình bồi thường được diễn ra hiệu quả, giúp khách hàng sớm ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất kinh doanh.
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm chỉ đạo giải quyết bồi thường
Cục Quản lý, giảm sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có văn bản gửi Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm đề nghị báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do bão Yagi gây ra. Cục đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm, thực hiện tạm ứng, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật. Đồng thời, Cục cũng yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm chậm nhất là ngày 12/9.
Nguồn: https://cafef.vn
Xem bài viết gốc tại đây