Con gái tỷ phú Nguyễn Đăng Quang đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu Masan

Con gái Chủ tịch Masan đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu MSN

Nguyễn Viết Linh, con gái của Chủ tịch HĐQT Masan (MSN), vừa đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu MSN với mục tiêu tăng tỷ lệ sở hữu. Giao dịch dự kiến sẽ được thực hiện theo phương thức thoả thuận và/hoặc khớp lệnh trong khoảng thời gian từ ngày 29/10 đến 18/11/2024. Trước giao dịch, bà Linh chưa sở hữu bất kỳ cổ phiếu MSN nào. Nếu giao dịch thành công, con gái tỷ phú Nguyễn Đăng Quang sẽ nâng tỷ lệ sở hữu tại Masan lên 0,66% vốn điều lệ.

Tỷ lệ sở hữu và giá trị giao dịch

Hiện tại, cổ phiếu MSN đang giao dịch ở mức 78.500 đồng/cp, tăng hơn 17% so với đầu năm. Ước tính, con gái ông Nguyễn Đăng Quang có thể phải chi ra 785 tỷ đồng cho giao dịch lần này. Động thái này cho thấy sự tin tưởng của gia đình ông Nguyễn Đăng Quang vào triển vọng phát triển của Masan trong tương lai.

Kết quả kinh doanh khả quan của Masan

Kết quả kinh doanh quý 3/2024 của Masan cho thấy sự tăng trưởng tích cực. Doanh thu thuần đạt 21.487 tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ các mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ, giúp bù đắp cho hoạt động tái cấu trúc mảng gà trang trại của Masan MeatLife và hoạt động kinh doanh bị gián đoạn tạm thời của Masan High-Tech Materials. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 701 tỷ đồng, tăng gần 1.400% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả khả quan này được thúc đẩy bởi khả năng sinh lời từ các mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ, chi phí lãi vay ròng giảm và việc không phát sinh chi phí do biến động tỷ giá hối đoái.

WinCommerce ghi nhận tăng trưởng doanh thu

WinCommerce (WCM) ghi nhận doanh thu tăng trưởng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 8.603 tỷ đồng trên toàn mạng lưới. Đóng góp chủ yếu đến từ các mô hình cửa hàng mới WIN (phục vụ người mua sắm ở thành thị) và WinMart+ Rural (phục vụ cho người mua sắm ở nông thôn). Mô hình cửa hàng truyền thống đạt tăng trưởng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. LNST của WCM đạt 20 tỷ đồng trong quý 3/2024, lần đầu tiên kể từ thời kỳ COVID. Điều này cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của WinCommerce và khả năng thích nghi với thị trường tiêu dùng đang thay đổi.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top