ACFC Mua 10,38% Cổ Phiếu NASCO
Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC), thành viên của IPPG Việt Nam, đã mua 900.376 cổ phiếu của Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài (NAS, Nasco) vào ngày 18/7, nâng tỷ lệ sở hữu lên 10,38%. Đồng thời, ông Đỗ Hữu Nghĩa, cổ đông lớn thứ hai của NAS, đã hoàn tất bán 900.376 cổ phiếu, giảm tỷ lệ sở hữu về 0%. Hiện tại, Nasco có 3 cổ đông lớn là ACFC (10,38%), Vietnam Airlines (51% vốn) và Taseco Group (6%).
ACFC – Thành Viên Của Tập Đoàn IPPG
ACFC là thành viên của tập đoàn IPPG Việt Nam, một trong những tập đoàn kinh doanh bán lẻ lớn nhất Việt Nam với quy mô 25.000 nhân viên, sở hữu 35 công ty thành viên và liên doanh. IPPG được thành lập năm 1986 bởi “ông vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn. ACFC là nhà phân phối những thương hiệu tầm trung – cao cấp như Tommy Hilfiger, GAP, Levi’s, Diesel, Mango, và Nike.
Nasco – Doanh Nghiệp Cung Cấp Dịch Vụ Hàng Không
Nasco, tiền thân là doanh nghiệp Nhà nước có tên Công ty Dịch vụ Cụm Cảng Hàng không Sân bay Miền Bắc, được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 1/7/1993. Doanh nghiệp này chuyên cung cấp các dịch vụ phòng khách hạng thương gia và các dịch vụ liên quan đến phục vụ hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài. Năm ngoái, Nasco đạt doanh thu 497 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất gần 13 tỷ đồng, lần lượt đạt 78,6% và 14% kế hoạch đặt ra đầu năm. Năm nay, công ty đặt mục tiêu doanh thu 543,4 tỷ đồng và lợi nhuận gần 16 tỷ đồng, tăng lần lượt 9% và 22% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết Luận
Việc ACFC mua cổ phiếu NASCO cho thấy sự quan tâm của tập đoàn IPPG Việt Nam đến lĩnh vực hàng không. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ và quản lý thương hiệu, ACFC có thể góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Nasco, mang lại lợi ích cho hành khách và ngành hàng không Việt Nam.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây