“Đại gia” bán vàng, trang sức PNJ thu gần 10.000 tỷ trong quý 2, lãi tăng mạnh 27% so với cùng kỳ

Kết quả kinh doanh ấn tượng của PNJ trong 6 tháng đầu năm 2024

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với những con số ấn tượng. Doanh thu thuần đạt 21.113 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. So với kế hoạch đề ra, PNJ đã hoàn thành 59,5% kế hoạch doanh thu thuần và 55,8% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm 2024.

Doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Trong tháng 6, PNJ ước đạt gần 2.600 tỷ đồng doanh thu và 116 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng trưởng 18% và 3% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này cho thấy PNJ đang duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường vàng bạc trang sức đang có những biến động.

Hoạt động kinh doanh hiệu quả

Trong 6 tháng đầu năm 2024, hoạt động kinh doanh của PNJ ghi nhận sự tăng trưởng tích cực ở tất cả các kênh. Doanh thu từ kênh bán lẻ tăng 14% so với cùng kỳ lên mức 10.946 tỷ đồng, đóng góp 49,5% cơ cấu doanh thu. Đà tăng trưởng này được thúc đẩy bởi những nỗ lực tung ra nhiều bộ sưu tập mới phù hợp thị hiếu khách hàng, cùng với việc triển khai nhiều chiến dịch marketing và chương trình bán hàng hiệu quả.

Kết quả kinh doanh theo từng kênh

Doanh thu từ kênh bán hàng trực tuyến tăng 20% lên mức 1.813 tỷ đồng, tương ứng tỷ trọng 8,2% trong cơ cấu doanh thu. Doanh thu từ kênh bán sỉ cũng tăng trưởng mạnh mẽ, đạt gần 9.200 tỷ đồng, tăng 80,8% so với cùng kỳ nhờ sự sôi động của thị trường.

Biên lợi nhuận gộp và chiến lược tối ưu hóa

Biên lợi nhuận gộp trung bình trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt 16,4%, giảm so với mức 18,9% cùng kỳ năm 2023 do sự thay đổi cơ cấu doanh thu của từng mảng kinh doanh. Mảng vàng 24K với biên lợi nhuận không cao đóng góp tỷ trọng lên tới 41,5% doanh thu, cao so với mức 30,7% cùng kỳ năm trước. Với biên lợi nhuận ổn định của các mảng kinh doanh còn lại, PNJ đã thực hiện các biện pháp tối ưu nguồn lực, nâng cao năng lực vận hành nhằm duy trì biên lợi nhuận gộp trung bình ở mức tích cực.

Mạng lưới phân phối rộng khắp

Tính đến cuối tháng 6, PNJ có tổng số 405 cửa hàng tại 57/63 tỉnh thành, bao gồm 396 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ. Công ty cho biết đã mở mới 13 cửa hàng PNJ và đóng 8 cửa hàng. Mạng lưới phân phối rộng khắp cùng với chiến lược kinh doanh hiệu quả đã góp phần vào thành công của PNJ trong 6 tháng đầu năm 2024.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top