Kết quả kinh doanh của CP Foods tại Việt Nam
Báo cáo kết quả kinh doanh của CP Foods (CPF) cho thấy mảng kinh doanh tại Việt Nam ghi nhận doanh thu tăng 5% so với cùng kỳ năm trước, đạt khoảng 92,2 tỷ baht (tương đương 68.000 tỷ đồng). Ngành gia súc và gia cầm đóng góp chủ yếu vào doanh thu của CPF ở thị trường này, với con số 58.943 tỷ đồng, tăng 8%. Tuy nhiên, mảng thủy sản lại giảm 10%, chỉ đạt 9.035 tỷ đồng trong 9 tháng qua. Doanh thu từ thực phẩm và chăn nuôi cũng có sự tăng trưởng ấn tượng từ 8-12%, cho thấy CP Foods vẫn duy trì vị thế vững mạnh tại Việt Nam.
Phân tích các mảng kinh doanh của CPF
Các sản phẩm của CP Foods tại Việt Nam cho thấy sự phân hóa rõ rệt trong doanh thu. Thức ăn chăn nuôi đạt 17.443 tỷ đồng nhưng ghi nhận giảm 9%. Đặc biệt, trong quý 3 năm nay, doanh thu giảm 3% còn 21.106 tỷ đồng, mặc dù giá thịt lợn và gà tăng. Điều này cho thấy thị trường đang đối mặt với nhiều thách thức, nhưng CPF vẫn vượt trội hơn so với các doanh nghiệp nội ngành chăn nuôi khác như DBC và BAF, với doanh thu tăng trưởng từ 8-17%. Còn HAG lại giảm gần 17%, cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành.
Đánh giá và kết luận về CP Việt Nam
CP Việt Nam, được thành lập từ năm 1993, hiện đang nắm giữ 29,18% cổ phần CPF, với 70,82% cổ phần còn lại thuộc sở hữu gián tiếp qua công ty con CPP. Là một trong những doanh nghiệp FDI hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp và chăn nuôi, CP Việt Nam hiện có 21 nhà máy và hợp tác với hơn 2.500 trang trại, cung ứng hàng triệu con heo, gà, cá và tôm mỗi năm. Mặc dù gặp khó khăn trong một số lĩnh vực, nhưng CP Foods vẫn khẳng định được vị thế và khả năng cạnh tranh trên thị trường Việt Nam.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây