Sự thay đổi chóng mặt tại Starbucks: Từ CEO Narasimhan đến Brian Niccol
Narasimhan, CEO của Starbucks, đã lên sân khấu trong cuộc họp ngày 31/7 tại trụ sở của công ty ở Washington D.C. với một nụ cười rạng rỡ và lời khẳng định về sự thay đổi. Tuy nhiên, chỉ hai tuần sau, ông bất ngờ bị thay thế bởi Brian Niccol, CEO của Chipotle. Động thái này đánh dấu sự hỗn loạn trong bộ máy lãnh đạo của Starbucks, vốn đã phải đối mặt với nhiều thách thức trong những năm gần đây, bao gồm sự chỉ trích từ các cổ đông lớn và cựu CEO Howard Schultz, cùng với sự chậm lại trong doanh thu.
Niccol: Người được kỳ vọng vực dậy Starbucks
Việc bổ nhiệm Niccol, một người có kinh nghiệm dày dặn trong ngành nhà hàng, được xem là nỗ lực của HĐQT Starbucks nhằm khôi phục sự ổn định cho công ty. Niccol đã từng giúp Chipotle trở thành một gã khổng lồ trong ngành sau khi công ty này đối mặt với scandal an toàn vệ sinh thực phẩm. Ông tự tin rằng mình có thể lật ngược tình thế cho Starbucks. Sự bổ nhiệm này được cho là kết quả của nhiều tháng tranh cãi trong nội bộ Starbucks về hướng đi và lãnh đạo, khi các nhà đầu tư ngày càng hoài nghi về khả năng công ty đạt được các mục tiêu tài chính đầy tham vọng.
Hành trình ngắn ngủi của Narasimhan tại Starbucks
Narasimhan được bổ nhiệm làm CEO Starbucks vào mùa hè năm 2022, với ít kinh nghiệm trong việc điều hành một chuỗi nhà hàng toàn cầu. Ông đã được đào tạo về pha chế, học cách pha latte và làm việc tại quầy bán hàng mang về cho lái xe trong 6 tháng. Dù tạo ra một số dấu ấn cá nhân, Narasimhan phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm lạm phát, thời gian phục vụ chậm chạp và sự cạnh tranh từ các chuỗi cà phê khác như Luckin Coffee tại Trung Quốc. Kết quả kinh doanh của Starbucks cũng giảm sút, dẫn đến sự bất mãn của các nhà đầu tư và cổ đông.
Schultz: Về lại để “cải tổ” Starbucks
Schultz, Chủ tịch danh dự của Starbucks, cho rằng công ty cần “cải tổ” chiến lược và củng cố lại “vị thế cao cấp” của mình. Ông tin tưởng rằng Niccol là lãnh đạo mà Starbucks cần trong thời điểm bước ngoặt lịch sử này. Niccol sẽ bắt đầu công việc mới vào ngày 9/9, và ông được kỳ vọng sẽ giúp Starbucks vượt qua những thách thức và khôi phục vị thế của mình trong ngành cà phê.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây