Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm hỗ trợ thiệt hại do bão Yagi
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm vừa ban hành công văn đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm. Đồng thời, thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng.
Hỗ trợ kịp thời cho người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng
Công văn nêu rõ, bão Yagi đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản tại các tỉnh phía Bắc. Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do cơn bão gây ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan để xác định thiệt hại.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp bảo hiểm cần thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.
Hỗ trợ nhân đạo và báo cáo thiệt hại
Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng được yêu cầu phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức thực hiện hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định pháp luật. Các doanh nghiệp bảo hiểm cũng được yêu cầu báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm chậm nhất là ngày 12/9/2024.
Doanh nghiệp bảo hiểm tích cực vào cuộc
Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã chủ động vào cuộc ngay, cử cán bộ, nhân viên tới các địa bàn trọng điểm mà bão Yagi đi qua để xác định thiệt hại về người và tài sản của khách hàng tham gia bảo hiểm. Các doanh nghiệp cũng đang tích cực phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan để hỗ trợ nhân đạo, xác định thiệt hại nhằm tạm ứng và bồi thường cho các khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi để lại.
Nguồn: https://cafef.vn
Xem bài viết gốc tại đây