Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp bia tại Việt Nam
Doanh thu và lợi nhuận của Sabeco tăng
Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đạt doanh thu thuần 7.184 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ, nhờ sản lượng tiêu thụ tăng và tăng giá. Lợi nhuận đạt 1.024 tỷ đồng, tăng nhẹ 2%.
Công ty CP Bia Sài Gòn – Miền Trung đạt kết quả khả quan
Doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thuần 327 tỷ đồng, tăng 29%. Lãi trước thuế đạt gần 30 tỷ đồng, tăng 49% nhờ sản lượng tiêu thụ tăng hơn 7 triệu lít.
Halico lần đầu có lãi sau 8 năm lỗ
Công ty CP Rượu và Nước giải khát Hà Nội (Halico) ghi nhận lợi nhuận sau thuế 465 triệu đồng, chấm dứt chuỗi thua lỗ kéo dài từ năm 2016.
Chiến lược phát triển của Sabeco
Tập trung xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường
Sabeco sẽ xây dựng chiến lược thương hiệu, sản phẩm, phân phối, tiêu thụ phù hợp với xu hướng tiêu dùng. Doanh nghiệp cũng cấu trúc hệ thống phân phối chuyên nghiệp, hiệu quả.
Nghiên cứu và phát triển sản phẩm
Sabeco đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển sản phẩm để nâng cao chất lượng và cho ra mắt các dòng sản phẩm mới.
Phát triển kênh bán hàng hiện đại và trực tuyến
Doanh nghiệp tập trung phát triển kênh thương mại hiện đại, kênh bán hàng trực tuyến, đồng thời đẩy mạnh kênh tiêu thụ mang đi và tại chỗ.
Xu hướng chung của ngành bia
Đẩy mạnh kênh tiêu thụ mua về
Các doanh nghiệp bia đang tập trung vào kênh tiêu thụ mua về để gia tăng hiệu quả kinh doanh.
Phân phối trực tiếp đến đại lý
Các doanh nghiệp thiết lập kênh phân phối trực tiếp đến cửa hàng, đại lý để tăng quyền lợi cho đại lý truyền thống.
Khuyến mãi “kịch sàn” tại siêu thị
Hầu hết doanh nghiệp bia hợp tác với nhà bán lẻ để triển khai các chương trình khuyến mãi lớn tại siêu thị, cửa hàng.
Kiến nghị của VBA
Lùi thời hạn tăng thuế tiêu thụ đặc biệt
Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) kiến nghị tiếp tục lùi thời hạn tăng thuế tiêu thụ đặc biệt để hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn.
Cần thêm chính sách hỗ trợ
VBA đề xuất cần có thêm các chính sách hỗ trợ để các doanh nghiệp trong ngành đồ uống phục hồi và phát triển sản xuất.
Nguồn: https://cafef.vn
Xem bài viết gốc tại đây