Doanh số các cửa hàng thực phẩm chay tăng gấp đôi mùa Vu Lan

Mùa Vu Lan: Thực Phẩm Chay “Nóng” Hơn Bao Giờ Hết

Tháng 7 âm lịch, mùa Vu Lan – lễ lớn nhất trong năm của Phật giáo, là thời điểm người dân Việt Nam thể hiện lòng hiếu kính đối với cha mẹ, tổ tiên bằng cách đi chùa, phóng sinh, ăn chay. Điều này khiến nhu cầu tiêu thụ thực phẩm chay tăng vọt, tạo nên một mùa Vu Lan sôi động cho ngành thực phẩm chay.

Doanh Số Bán Hàng Tăng Vọt

Tại các chợ truyền thống, các quầy bán đồ chay trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Theo chia sẻ của chị Hồng, chủ cửa hàng thực phẩm chay trên đường Lê Đức Thọ (Gò Vấp), lượng bán ra hôm nay (rằm tháng 7 âm lịch) đã tăng gấp đôi so với hai ngày trước. Chị Hạnh, tiểu thương tại chợ Xóm Mới (Gò Vấp), cũng phải nhờ thêm người thân để kịp phục vụ khách hàng. Không chỉ ở Gò Vấp, các chợ lớn như Tân Định (quận 1) và Bà Chiểu (Bình Thạnh) cũng chứng kiến cảnh người mua xếp hàng dài tại quầy đồ chay, trong khi quầy thực phẩm mặn lại vắng khách. Doanh số bán đồ chay từ đầu tháng 7 âm lịch đã tăng gấp đôi so với ngày thường, với nhiều cửa hàng bán được hàng nghìn chiếc bánh bao và nem nướng chỉ trong một ngày.

Sự Đa Dạng Và Phù Hợp

So với năm ngoái, năm nay mặt hàng chay đa dạng hơn, với sản phẩm nhỏ gọn và giá cả phù hợp, tiếp cận được nhiều khách hàng. Các siêu thị cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh về doanh số thực phẩm chay. Hệ thống siêu thị Go! (Gò Vấp) đã tăng lượng sản phẩm chay 20-40% so với tháng trước, trong khi Sài Gòn Co.op tăng lượng hàng chay lên 40% so với tháng bình thường trên toàn hệ thống, với nhiều sản phẩm mới như muối ớt chay, pate chay, và dimsum chay. Các sản phẩm chay tiệt trùng, có thể dùng ngay sau khi mở, có hạn sử dụng 30 ngày, không để lạnh và không có chất phụ gia bảo quản, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Thị Trường Tiềm Năng

Theo Euromonitor International, thị trường thực phẩm chay tại Việt Nam ước tính đạt khoảng 1 tỷ USD vào năm 2023 và dự kiến tăng trưởng 10-15% mỗi năm. Báo cáo từ Nielsen cũng cho thấy khoảng 7% người tiêu dùng Việt Nam hiện ăn chay hoặc ăn chay một phần, và con số này sẽ tiếp tục tăng. Ngoài thực phẩm chay, các món chè và bánh chay cũng rất được ưa chuộng. Sự tăng trưởng này cho thấy người tiêu dùng tại TP HCM ngày càng chú trọng đến việc ăn chay và báo hiếu trong mùa Vu Lan, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành thực phẩm chay.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top