Doanh thu 2,5 tỷ USD giúp Vinamilk vào top 500 Đông Nam Á

Vinamilk: Nằm trong Top 150 Doanh nghiệp Hàng đầu Đông Nam Á

Vinamilk, với doanh thu hơn 2,5 tỷ USD, đã lọt vào Top 150 của danh sách 500 doanh nghiệp hàng đầu Đông Nam Á do tạp chí Forbes công bố. Đây là công ty sữa duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách này, đại diện cho sự năng động và tăng trưởng ấn tượng của ngành sữa Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Kết quả kinh doanh ấn tượng và vị thế dẫn đầu

Năm 2023, Vinamilk đạt doanh thu 60.479 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất hơn 10.968 tỷ đồng. Doanh thu thuần từ xuất khẩu đạt hơn 5.000 tỷ đồng, tăng 4,4% so với năm 2022. Vinamilk duy trì vị thế dẫn đầu ngành sữa trong nước với 200.000 điểm bán ở 63 tỉnh thành. Kết quả kinh doanh sáu tháng đầu năm 2023 ghi nhận tăng trưởng tích cực cả mảng nội địa lẫn xuất khẩu, với doanh thu xuất khẩu dự kiến tăng 20% so với cùng kỳ.

Mở rộng thị trường và đầu tư chiến lược

Trong 25 năm hoạt động, Vinamilk đã khai phá thành công 60 thị trường, với tổng doanh số đạt 3,2 tỷ USD. Đông Nam Á là một trong những thị trường chủ lực của Vinamilk, với các dự án trọng điểm như nhà máy tại Campuchia, tổ hợp trang trại bò sữa tại Lào và liên doanh thực phẩm đồ uống ở Philippines. Sản phẩm của Vinamilk xuất khẩu đến toàn khu vực ASEAN, ghi nhận tăng trưởng tích cực.

Vị thế vững chắc và tăng trưởng bền vững

Niêm yết trên sàn chứng khoán từ năm 2006, Vinamilk luôn nằm trong nhóm có vốn hóa thị trường lớn nhất Việt Nam. So với năm 2006, doanh thu của Vinamilk tăng 9 lần, vốn hóa đạt hơn 141.000 tỷ đồng. Tổng cổ tức chi trả bằng tiền mặt hơn 80.000 tỷ đồng. Vinamilk hiện quản lý 16 nhà máy trong và ngoài nước, 15 trang trại bò sữa với 140.000 con, cung cấp hơn một triệu lít sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày.

Lãnh đạo xu hướng phát triển bền vững

Vinamilk là doanh nghiệp đi đầu trong việc phát triển bền vững và thực hành ESG tại Việt Nam. Chưa đầy một năm từ khi công bố lộ trình tiến đến Net Zero 2050, Vinamilk đã có ba đơn vị gồm hai nhà máy và một trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014. Vinamilk đang đẩy mạnh đổi mới toàn diện từ nhận diện thương hiệu, nghiên cứu sản phẩm, chuyển đổi số trên toàn hệ thống, thúc đẩy phát triển bền vững ngành nhằm tạo động lực tăng trưởng cho chặng đường tiếp theo.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top