Thị trường thiết bị làm mát bùng nổ vì nắng nóng gay gắt
Thời tiết nắng nóng kéo dài với nhiệt độ lên tới hơn 41 độ C đã thúc đẩy nhu cầu về các thiết bị làm mát tăng cao. Chuỗi Điện Máy Xanh đã bán ra hơn 40.000 máy lạnh và 25.000 quạt điều hòa chỉ trong 3 ngày cận lễ 26-28/4.
Doanh số thiết bị làm mát tăng mạnh
Doanh thu của các chuỗi điện máy tăng 7% trong quý I, chủ yếu nhờ doanh số bán máy lạnh tăng 50%. Trên kênh trực tuyến, hơn 6.600 cửa hàng đã bán được 380,3 triệu sản phẩm máy lạnh và quạt máy các loại, tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhu cầu máy lạnh, quạt điện chuyển trọng tâm về phía Bắc
Dự báo nắng nóng sẽ tiếp tục xuất hiện tại Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và Tây Nguyên trong tháng 5-7. Số đợt nắng nóng ở các khu vực phổ biến cao hơn trung bình nhiều năm. Điều này cho thấy nhu cầu máy lạnh, quạt điện có thể chuyển trọng tâm về phía Bắc.
Kênh bán hàng trực tuyến phù hợp với từng phân khúc
Người mua thiết bị làm mát trực tuyến có xu hướng chọn Lazada để sắm máy lạnh đắt tiền còn thiết bị giá thấp – trung bình thì mua trên Shopee và TikTok Shop. Để kinh doanh hiệu quả, người bán cần tăng cường cung cấp sản phẩm phân khúc giá cao ở Lazada, mở rộng dải sản phẩm trên Shopee và tối ưu hóa chiến lược giá trên TikTok Shop.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây