Doanh thu nhà phân phối ủy quyền Apple tại Việt Nam có thể đạt gần 19.000 tỷ trong năm 2024?

Kết quả kinh doanh của PET dự kiến phục hồi mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

Theo báo cáo mới nhất của Chứng khoán DSC, kết quả kinh doanh của Petrosetco (PET) dự kiến sẽ có sự phục hồi rõ rệt hơn trong nửa cuối năm 2024. DSC kỳ vọng mảng kinh doanh cốt lõi (phân phối sản phẩm ICT) sẽ tiếp tục phục hồi tích cực nhờ hưởng lợi từ làn sóng đổi mới thiết bị điện tử và chính sách cắt mạng 2G. DSC dự phóng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của PET trong năm 2024 lần lượt đạt mức 18.900 tỷ đồng (+10% so với cùng kỳ năm trước) và 219 tỷ đồng (+58% so với cùng kỳ).

Biên lợi nhuận gộp dự kiến phục hồi về mức 5-6%

DSC dự báo biên lãi gộp của PET sẽ tiếp tục phục hồi trong nửa cuối năm 2024 nhờ vào việc PET mở rộng danh mục sản phẩm, bao gồm nhiều sản phẩm có biên lợi nhuận cao như sản phẩm gia dụng. DSC dự kiến biên lợi nhuận gộp của PET trong năm 2024 có thể phục hồi về mức 5-6%, tương đương với giai đoạn 2019-2022. Điều này được hỗ trợ bởi kết quả kinh doanh quý 2/2024 tích cực, với doanh thu thuần đạt 4.522 tỷ đồng, ngang bằng với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận sau thuế đạt 45 tỷ đồng, tăng hơn 10 lần so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính cho sự tăng trưởng mạnh mẽ này là do hiệu ứng nền thấp, giá đầu vào giảm và chi phí lãi vay giảm mạnh.

PET đa dạng hóa danh mục sản phẩm, hướng đến thị trường tiềm năng

PET hiện đang là nhà phân phối ủy quyền tất cả các dòng sản phẩm chính hãng của Apple tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, Apple đã trực tiếp phân phối sản phẩm tại Việt Nam, điều này khiến PET phải tìm kiếm các cơ hội mới. PET đang tập trung vào việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm và mở rộng thị trường, hướng đến phân khúc khách hàng tiềm năng. Trong 6 tháng đầu năm 2024, PET đã ký kết hợp tác với nhiều thương hiệu lớn như Samsung, Lenovo, Dell, Aqua, Daikin, Realme, Nokia, Inoi và Tiandy. Điều này giúp PET đa dạng hóa đầu ra trong trung và dài hạn, trong bối cảnh thị trường phân phối thiết bị ICT đang dần bão hòa.

PET đối mặt với thách thức từ Apple và các nhà phân phối trong nước

Mặc dù PET đang nỗ lực đa dạng hóa danh mục sản phẩm, họ vẫn phải đối mặt với thách thức từ Apple và các nhà phân phối trong nước. Apple hiện đang trực tiếp phân phối sản phẩm tại Việt Nam với giá bán nhỉnh hơn so với các nhà phân phối trong nước. Bên cạnh đó, các nhà phân phối trong nước thường đưa ra nhiều ưu đãi và quà tặng phụ kiện đi kèm, thu hút người tiêu dùng hiệu quả hơn. PET cần tìm cách để cạnh tranh hiệu quả trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top