Doanh thu tăng 110 tỷ đồng nhưng Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Thanh Hóa vẫn báo lỗ

Kết quả kinh doanh ảm đạm của Bia Thanh Hóa trong 6 tháng đầu năm 2024

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II năm 2024 (chu kỳ từ 1/1/2024 đến 30/6/2024), Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – (Bia Thanh Hóa) ghi nhận doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ là 727 tỷ đồng, tăng gần 110 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, lợi nhuận gộp của Bia Thanh Hóa chỉ tăng nhẹ 3 tỷ đồng so với cùng kỳ, do giá vốn hàng bán cũng tăng mạnh. Điều đáng chú ý là chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp của Bia Thanh Hóa đều tăng cao trong nửa đầu năm 2024, dẫn đến lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh âm 31,7 tỷ đồng, đây là kỳ thứ 3 liên tiếp Bia Thanh Hóa ghi nhận lợi nhuận thuần âm trong 6 tháng đầu năm. Kết quả cuối cùng trong hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm của Bia Thanh Hóa âm 3,8 tỷ đồng, cho thấy bức tranh kinh doanh ảm đạm, thua lỗ của Bia Thanh Hóa trong vài năm gần đây.

Tình hình tài chính của Bia Thanh Hóa

Báo cáo tài chính hợp nhất quý 2 năm 2024 của Bia Thanh Hóa cho thấy nợ phải trả của công ty giảm 6,5 tỷ đồng so với đầu năm 2024, trong đó nợ ngắn hạn chiếm phần lớn. Vốn chủ sở hữu của Bia Thanh Hóa cũng giảm khoảng 5 tỷ đồng so với đầu năm 2024. Về tài sản, Bia Thanh Hóa ghi nhận tài sản dài hạn đạt hơn 62,6 tỷ đồng, tài sản ngắn hạn hơn 243 tỷ đồng. Các khoản mục tài sản chủ yếu gồm tiền và các khoản đầu tư khoảng 90 tỷ đồng, hàng tồn kho hơn 58 tỷ đồng, các khoản phải thu 94 tỷ đồng. Hiện tại, Bia Thanh Hóa sở hữu 1 công ty con là Công ty TNHH Thương mại Habeco miền Trung với tỉ lệ 100% cổ phần.

Nguyên nhân dẫn đến kết quả kinh doanh ảm đạm

Kết quả kinh doanh ảm đạm của Bia Thanh Hóa trong 6 tháng đầu năm 2024 có thể do một số nguyên nhân như: sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường bia, chi phí sản xuất và kinh doanh tăng cao, nhu cầu tiêu thụ bia giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh và suy thoái kinh tế. Bên cạnh đó, Bia Thanh Hóa cũng cần đánh giá lại chiến lược kinh doanh của mình, tìm kiếm giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động, giảm chi phí và tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top