Tình Hình Doanh Nghiệp TP.HCM Trong 4 Tháng Đầu Năm
Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), các doanh nghiệp tại đây chủ yếu có đơn hàng ngắn hạn trong quý I và quý II. Để đảm bảo đơn hàng, doanh nghiệp phải chấp nhận giảm giá và áp dụng các hàng rào kỹ thuật cao hơn.
Xuất Khẩu Tăng, Sản Xuất Công Nghiệp Ổn Định
Mặc dù đơn hàng không còn dài hạn như trước, xuất khẩu từ TP.HCM vẫn đạt 15,1 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm, tăng 18,1% so với cùng kỳ năm 2023. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 5,1%, cho thấy sản xuất công nghiệp vẫn ổn định trong bối cảnh hiện tại.
Động Lực Từ Tiêu Dùng Trong Nước
Ông Hòa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kích cầu trong nước đối với doanh nghiệp. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tại TP.HCM tăng 12% trong 4 tháng đầu năm, tuy nhiên vẫn tương đương so với cùng kỳ năm 2022.
Giải Pháp Hỗ Trợ Doanh Nghiệp
Để hỗ trợ doanh nghiệp, TP.HCM sẽ tập trung giải quyết các tồn đọng, vướng mắc của doanh nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh đầu tư công, tăng cường giám sát tiến độ các dự án và đảm bảo các nhà thầu thi công đúng tiến độ.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây