Đưa ra lời khuyên cho cháu của Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài từ 4 năm trước, Shark Bình “tiên tri” chính xác viễn cảnh tương lai

Sự phát triển của Thương mại điện tử và Shoppertainment ở Việt Nam

Sự thay đổi trong hành vi mua sắm

Chủ tịch NextTech, Nguyễn Hòa Bình, cho rằng các startup nhỏ nên tận dụng lợi thế trong khi các đối thủ lớn còn do dự, tìm cách bứt phá để thu hẹp khoảng cách. Ông nhấn mạnh rằng thời đại của “nền kinh tế không chạm” đã đến, nơi khách hàng có thể mua sắm trực tuyến mà không cần đến cửa hàng.

Vai trò của Thương mại điện tử trong thành công của Thế Giới Di Động

Chủ tịch Thế Giới Di Động, Nguyễn Đức Tài, thừa nhận rằng thương mại điện tử là động lực quan trọng trong thành công của công ty, đặc biệt là ứng dụng công nghệ. Trước đây, khách hàng thường đến cửa hàng của Thế Giới Di Động để kiểm tra giá trước khi mua hàng.

Xu hướng Shoppertainment

Shoppertainment, sự kết hợp giữa mua sắm và giải trí, đang trở thành xu hướng mạnh mẽ. Với các phiên livestream bán hàng đạt doanh thu hàng chục tỷ đồng, hình thức bán hàng này đã chứng minh hiệu quả của mình. Thậm chí, có những con số “gây sốc” như 5.000 hộp phấn được bán chỉ trong 1 phút.

Việt Nam là thị trường Shoppertainment phát triển ấn tượng

Theo báo cáo của TikTok và Boston Consulting Group, giá trị thị trường Shoppertainment Châu Á – Thái Bình Dương năm 2022 đạt 500 tỷ USD. Việt Nam được dự đoán là một trong những thị trường Shoppertainment phát triển ấn tượng nhất, với giá trị dự kiến đến năm 2026 là 8 tỷ USD.

Thế Giới Di Động thích ứng với sự thay đổi

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài thừa nhận rằng thương mại điện tử là một xu hướng không thể đảo ngược và sẽ tiếp tục tăng trưởng. Ông khẳng định Thế Giới Di Động sẽ thích ứng với sự thay đổi này.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top