Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng: Vinamilk thu hút sự chú ý của khách hàng quốc tế
Diễn ra từ ngày 6 – 8/6, Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 (Vietnam International Sourcing Expo 2024) đã thu hút hơn 300 kênh phân phối và nhà mua hàng từ 60 quốc gia, vùng lãnh thổ cùng gần 10.000 lượt khách tham quan. Dù không có thế mạnh về ngành sữa, gian hàng của các doanh nghiệp sữa như Vinamilk vẫn thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng quốc tế. Là thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu, Vinamilk đã đưa sản phẩm đến 60 quốc gia, vùng lãnh thổ và ghi nhận hàng trăm lượt khách đến tham quan và tìm hiểu về sản phẩm tại triển lãm.
Sự quan tâm từ các chuỗi bán lẻ hàng đầu thế giới
Ngoài các đối tác kinh doanh hiện có đến từ khu vực Trung Đông, châu Phi, nhiều chuỗi bán lẻ hàng đầu thế giới như Walmart (Mỹ), Aeon (Nhật Bản), Woolworths (Australia), Cosmo Sourcing (Phần Lan), East Asia Food (Đông Nam Á), West Zone (Dubai) cũng cho thấy sự quan tâm đối với sản phẩm của Vinamilk. Nhiều đối tác đã kết nối 1:1 để xúc tiến các bước thương thảo, giao thương tiếp theo, cho thấy nỗ lực của doanh nghiệp trong việc mở rộng cánh cửa cho sản phẩm sữa Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Vinamilk: Xây dựng uy tín và chia sẻ câu chuyện thương hiệu
Để gia nhập và trụ vững ở nước ngoài, Vinamilk – đơn vị đã có 25 năm kinh nghiệm xuất khẩu đi khắp thế giới – cho rằng, doanh nghiệp phải xây dựng uy tín trên chính thị trường của mình trước, rồi mới tìm các đối tác cùng đồng hành, chia sẻ câu chuyện thương hiệu trên thị trường quốc tế. Tại nhiều thị trường, “dịch vụ, giá cả và chất lượng” là 3 yếu tố giúp các sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk như Dielac, Alpha, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam… trụ vững, thậm chí đã bước vào giai đoạn có được “brand-love” – tình yêu với thương hiệu – từ người tiêu dùng, như tại thị trường Trung Đông.
Nâng cao năng lực sản xuất và đáp ứng tiêu chuẩn bền vững
Để trở thành một phần trong chuỗi cung ứng của các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới, doanh nghiệp cần có tư duy khác. Các tiêu chí cần thiết khác phải tính đến là năng lực sản xuất quy mô lớn, khả năng cạnh tranh về giá thành, đảm bảo ổn định giá trước các biến động của thị trường, logistics, tỷ giá và đáp ứng được các tiêu chuẩn về sự bền vững của chuỗi cung ứng. Vinamilk sở hữu 15 trang trại và 16 nhà máy trong – ngoài nước, hơn 250 chủng loại sản phẩm cùng dịch vụ xuất khẩu hoàn chỉnh, góp phần giúp sản phẩm Vinamilk có giá bán cạnh tranh, ổn định. Thời gian qua, sản phẩm xuất khẩu của Vinamilk theo hướng này đã ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng tích cực tại các thị trường như Australia, New Zealand… vốn là những nước có thế mạnh về ngành sữa. Vinamilk cũng đang sở hữu một lợi thế lớn khi đón đầu xu hướng phát triển bền vững từ khá sớm. Tại Việt Nam, doanh nghiệp là đơn vị đầu tiên có cả nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014.
Xây dựng thương hiệu “xanh” và hướng đến tiêu dùng bền vững
Chia sẻ tại Hội thảo về xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp vào các chuỗi phân phối đa quốc gia trong khuôn khổ triển lãm, ông Hiếu mang đến tin vui khi các đối tác lớn đánh giá rất cao việc Vinamilk đã có 3 đơn vị trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế. “Phản hồi tích cực là họ sẵn sàng cùng Vinamilk đưa các chứng nhận ‘xanh’ này lên bao bì sản phẩm để truyền tải đến người tiêu dùng, khi mà xu hướng tiêu dùng bền vững ngày càng phát triển”, ông Hiếu cho biết. Trong bối cảnh xu hướng tiêu dùng “xanh” ngày càng tạo ra những tác động lớn trên thế giới, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần có sự đầu tư từ sớm cho phát triển bền vững để gia tăng giá trị và lợi thế dài hạn, đặc biệt là với các ngành hàng Việt Nam không có thế mạnh.
Nguồn: https://vietnamnet.vn
Xem bài viết gốc tại đây