FPT Mở Rộng Hoạt Động Tại Châu Âu, Nhắm Mục Tiêu Doanh Thu 5 Tỷ USD
FPT Software Europe, đơn vị con của FPT, vừa khai trương văn phòng thứ hai tại Đức, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng quy mô toàn cầu của tập đoàn. Văn phòng mới tọa lạc tại Nuremberg, một trong những trung tâm công nghiệp và cơ khí lớn nhất của Đức, giúp FPT tiếp cận gần hơn với các tập đoàn lớn như Volkswagen, BMW, ZF và Daimler.
Mục Tiêu Mở Rộng Khách Hàng và Thị Trường
Với văn phòng mới tại Đức, FPT nhắm đến việc mở rộng tập khách hàng mới tại khu vực Châu Âu trong các lĩnh vực ô tô, sản xuất và chuyển đổi xanh. FPT sẽ tận dụng thế mạnh cốt lõi về IoT, Dữ liệu & Đám mây, Bản sao kỹ thuật số (Digital Twins), AUTOSAR, và Phần mềm nhúng để cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến cho các đối tác tại Châu Âu.
Chiến Lược Phát Triển Thị Trường Nước Ngoài
FPT đã có mặt tại thị trường Châu Âu từ năm 2008 và liên tục mở rộng hoạt động với việc mua lại công ty tư vấn công nghệ thông tin Pháp AOSIS vào năm ngoái và khai trương văn phòng đầu tiên tại Thụy Điển vào tháng 9 năm ngoái. FPT hiện đang phát triển thế “kiềng 3 chân” là khối thị trường Nhật Bản, khối Châu Á – Thái Bình Dương, khối Mỹ và Châu Âu. FPT đặt mục tiêu doanh thu mảng dịch vụ công nghệ thông tin thị trường nước ngoài đến năm 2030 sẽ đạt 5 tỷ USD, trong đó khối Mỹ và Châu Âu được dự đoán sẽ mang về 1 tỷ USD vào năm 2028.
Kết Quả Kinh Doanh Khích Lệ
Trong 8 tháng đầu năm 2024, FPT đạt doanh thu gần 40.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 7.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 20,8% và gần 20% so với cùng kỳ. Mảng dịch vụ công nghệ thông tin thị trường nước ngoài tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, đạt doanh thu gần 20.000 tỷ đồng, tương đương với mức tăng 30,4%. Những con số này cho thấy FPT đang trên đà phát triển mạnh mẽ và đầy tiềm năng trong thị trường quốc tế.
Nguồn: https://cafef.vn
Xem bài viết gốc tại đây