Gỗ Đức Thành: Cửa sáng cho ngành gỗ Việt Nam năm 2024 (Kỳ 1)
Nửa đầu năm 2024, ngành xuất khẩu gỗ Việt Nam chứng kiến những tín hiệu tích cực khi các thị trường xuất khẩu chủ chốt đều tăng trưởng. Trong số các doanh nghiệp nổi bật, CTCP Chế biến Gỗ Đức Thành (GDT) thu hút sự chú ý với kết quả kinh doanh hồi phục tốt và mức chi trả cổ tức đều đặn qua các năm.
Ngành gỗ Việt Nam: Những tín hiệu tích cực trong năm 2024
Trong giai đoạn 2009-2022, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ (G&SPG) của Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ấn tượng gần 15%. Năm 2023, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, kim ngạch xuất khẩu giảm 17%. Tuy nhiên, tình hình đã được cải thiện đáng kể trong năm 2024. Theo báo cáo của Bộ Công Thương, giá trị xuất khẩu G&SPG trong tháng 5/2024 ước đạt 1.25 tỷ USD, tăng 18.1% so với cùng kỳ năm 2023. 5 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 6.1 tỷ USD, tăng 23.5% so với cùng kỳ năm 2023. Sự khởi đầu thuận lợi này, cùng với sự gia tăng đơn hàng từ các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Trung Quốc, EU và một số nước ASEAN đang phục hồi, đã mang đến sự lạc quan cho ngành gỗ Việt Nam.
Thị trường xuất khẩu gỗ Việt Nam: Mở rộng và thâm nhập sâu
Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam cho biết, ngành gỗ Việt Nam đã mở rộng thị trường xuất khẩu đến 170 quốc gia trên thế giới, thâm nhập sâu hơn vào các thị trường quan trọng như Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản và hiện diện nhiều hơn tại các thị trường mới nổi như Trung Đông, Ấn Độ. Với vị thế thuận lợi, ngành gỗ Việt Nam đang tận dụng nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường trong nước và quốc tế. Với mức tăng trưởng hiện tại, mục tiêu xuất khẩu 17.5 tỷ USD năm nay của ngành gỗ có khả năng đạt được.
Hoa Kỳ: Thị trường tiềm năng cho ngành gỗ Việt Nam
Hoa Kỳ vẫn là thị trường xuất khẩu G&SPG lớn nhất của Việt Nam, chiếm gần 54% lượng hàng hóa chảy vào thị trường này trong năm 2023. Dư địa cho mặt hàng G&SPG, đặc biệt là nhóm hàng đồ nội thất bằng gỗ, vẫn còn rất lớn tại thị trường này. Giới phân tích nhận định triển vọng ngành gỗ và sản phẩm gỗ năm 2024 tăng trưởng ở cả thị trường Mỹ và EU do nhu cầu tiêu dùng tăng trở lại. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam đang chủ động khai thác thị trường mới như Ấn Độ, Lào, Thái Lan, Malaysia, Indonesia,… thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại.
Gỗ Đức Thành: Mục tiêu tăng trưởng ấn tượng
Bà [Tên chủ tịch HĐQT GDT], Chủ tịch HĐQT GDT, chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, tính đến thời điểm hiện tại, đơn hàng của Công ty đã kín đến cuối tháng 8/2024. Gỗ Đức Thành hiện đang lựa chọn đơn hàng kỹ càng, chỉ nhận những đơn hàng có biên lợi nhuận cao. Sản phẩm chủ lực của GDT vẫn là mặt hàng nhà bếp và hàng gia dụng (chiếm hơn 90% trong 5 năm gần nhất). GDT đặt mục tiêu doanh thu gần 366 tỷ đồng và lãi sau thuế 60 tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng lần lượt 18% và 65% so với năm trước. Với sự tăng trưởng tích cực của ngành gỗ hiện nay, mục tiêu này được đánh giá là khả thi.
Nguồn: https://vietstock.vn
Xem bài viết gốc tại đây