Sự tăng giá mạnh mẽ của cổ phiếu MCH
Trong nửa đầu năm 2024, cổ phiếu Masan Consumer (MCH) đã tăng trưởng ấn tượng từ 89.200 đồng/cổ phiếu lên 181.000 đồng/cổ phiếu (giá đóng cửa ngày 23/05), đưa MCH trở thành một trong những công ty có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán.
Vốn hóa thị trường đạt gần 130.000 tỷ đồng
Tính đến ngày 22/05, vốn hóa thị trường của MCH đạt gần 130.000 tỷ đồng, góp phần đưa MCH vào top 20 doanh nghiệp có giá trị lớn nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. Trong đó, cổ phiếu MCH có mức tăng trưởng ấn tượng nhất, tăng gấp đôi so với mức giá 89.200 đồng/cổ phiếu vào đầu năm.
Tăng trưởng đến từ chiến lược xây dựng thương hiệu mạnh
MCH tập trung vào việc hiểu rõ nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam, với 98% hộ gia đình sử dụng ít nhất một sản phẩm của Masan. Công ty đã thành lập Trung tâm phát triển sản phẩm và nghiên cứu người tiêu dùng để lắng nghe và thấu hiểu thị trường.
Đa dạng hóa sản phẩm và ứng dụng công nghệ
MCH liên tục ra mắt các dòng sản phẩm đột phá ứng dụng công nghệ tiên tiến, như dòng nước mắm chấm đặc sản Nam Ngư và tương ớt CHIN-SU Sriracha. Tương ớt CHIN-SU Sriracha đã đạt “Top 10 Best Seller” trên Amazon, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược “Vòng quanh thế giới” của thương hiệu.
Triển vọng tăng trưởng trong tương lai
MCH dự kiến doanh thu thuần năm 2024 đạt từ 32.500 tỷ đồng đến 36.000 tỷ đồng. Công ty cũng đang phát triển các năng lực đổi mới để hoàn thiện danh mục sản phẩm FMCG, với mục tiêu sở hữu 6 thương hiệu tỷ đô và thực hiện chiến lược “Go Global”.
Nguồn: https://vietstock.vn
Xem bài viết gốc tại đây