Hòa Phát: Thương hiệu Việt Nam dẫn đầu trong ngành thép và vươn tầm quốc tế
Theo danh sách công bố bởi Brand Finance, Tập đoàn Hòa Phát đứng ở vị trí thứ 16 trong Top 20 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024, với giá trị thương hiệu đạt 620 triệu đô la Mỹ. Hòa Phát là doanh nghiệp sản xuất thép duy nhất góp mặt trong Top 20 danh giá này, khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành thép Việt Nam.
Thị phần dẫn đầu và sự hiện diện toàn cầu
Hòa Phát hiện giữ vị trí số 1 thị phần tại Việt Nam trong các lĩnh vực thép xây dựng, ống thép và nằm trong Top 5 doanh nghiệp sản xuất tôn mạ lớn nhất. Không chỉ dẫn đầu thị trường trong nước, sản phẩm và thương hiệu của Tập đoàn đã vươn ra thị trường quốc tế, hiện diện tại 39 quốc gia, vùng lãnh thổ trên 5 châu lục. Nhãn hiệu Hòa Phát được bảo hộ tại Việt Nam và 46 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, bao gồm Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc và các nước Đông Nam Á.
Kết quả kinh doanh ấn tượng và hoạt động đa ngành
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Hòa Phát ghi nhận doanh thu đạt 71.029 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 6.189 tỷ đồng. Ra đời từ năm 1992, Tập đoàn Hòa Phát hoạt động theo 5 lĩnh vực chính: Gang thép – Sản phẩm thép – Nông nghiệp – Bất động sản – Điện máy gia dụng. Hệ sinh thái sản phẩm đa dạng của Hòa Phát bao gồm thép xây dựng, thép cuộn cán nóng, thép chất lượng cao, thép dự ứng lực, ống thép, tôn mạ, container, tủ đông, điều hòa, tủ lạnh, máy lọc nước, máy giặt, máy rửa bát, bếp từ, máy làm mát…
Trách nhiệm xã hội và đóng góp cho cộng đồng
Hòa Phát hoạt động và đóng góp ngân sách nhà nước tại 26 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tập đoàn luôn đặt lợi ích cộng đồng lên hàng đầu và tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội trong 4 nhóm chính: Y tế – Giáo dục – Giao thông và Cộng đồng. Sáu tháng đầu năm 2024, Hòa Phát đã nộp vào ngân sách Nhà nước 7.400 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Tập đoàn đã thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện, xã hội như xây 300 nhà tình nghĩa ở Trà Vinh, mang nước sạch cho cộng đồng, tài trợ mổ tim cho trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn, hỗ trợ tiền ăn hàng tháng cho trẻ mồ côi…
Bề dày thành tích và sự công nhận
Với bề dày 32 năm phát triển, Hòa Phát liên tục được vinh danh trong các bảng xếp hạng uy tín nhất, tiêu biểu như: Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Top 50 doanh nghiệp niêm yết hiệu quả nhất, Top 3 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất cả nước, Thương hiệu Mạnh, Thương hiệu Quốc gia. Xếp hạng định giá thương hiệu được công bố bởi Brand Finance – hãng tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh, sử dụng phương pháp tiên tiến và thu thập kết quả đánh giá độc lập của các chuyên gia tài chính.
Nguồn: https://vneconomy.vn
Xem bài viết gốc tại đây