Không “nói suông”, ông Nguyễn Đức Tài đóng gần 100 nhà thuốc An Khang trong tháng 7, tiếp tục mở rộng chuỗi Bách Hóa Xanh và thị trường Indonesia

Báo cáo Kinh doanh 7 Tháng Đầu Năm 2024 của MWG: Doanh Thu Tăng Trưởng 15%, Hoàn Thành 61% Kế Hoạch

Tổng Quan Doanh Thu

Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại MWG vừa công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2024 với doanh thu đạt 76.541 tỷ đồng, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm 2023. Kết quả này giúp MWG hoàn thành 61% kế hoạch doanh thu cả năm (125.000 tỷ đồng). Riêng trong tháng 7, doanh thu của Tập đoàn đạt xấp xỉ 11.000 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Phân Tích Theo Mảng Kinh Doanh

Điện Tử – Điện Máy – Điện Lạnh

Sau 7 tháng đầu năm, mảng kinh doanh điện tử, điện máy, điện lạnh đạt tổng doanh thu 51.300 tỷ đồng, tăng hơn 6% so với cùng kỳ. Riêng trong tháng 7, MWG thu khoảng 7.200 tỷ từ bán đồ điện tử, điện máy, điện lạnh. Doanh thu tháng 7 tăng 5% so với cùng kỳ nhưng giảm nhẹ so với tháng liền trước do qua mùa cao điểm máy lạnh và kết thúc sự kiện bóng đá. Dù vậy, một số ngành hàng đã ghi nhận tăng trưởng dương khi bắt đầu vào mùa cao điểm như máy tính xách tay và máy giặt, bên cạnh nhóm điện thoại vẫn đang duy trì mức tăng trưởng tích cực liên tục sau nhiều tháng.

Bách Hóa

Lũy kế 7 tháng đầu năm, chuỗi bách hóa đem về 23.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 40% so với cùng kỳ. Riêng tháng 7, doanh thu đạt hơn 3.600 tỷ đồng, tăng gần 28% so với cùng kỳ năm trước, trong đó cả 2 ngành hàng tươi sống và FMCG đều duy trì mức tăng trưởng 2 chữ số. Doanh thu bình quân trong tháng 7 đạt 2,1 tỷ đồng/cửa hàng. Hiện chuỗi có 1.704 cửa hàng, tăng 3 cửa hàng so với cuối tháng 6/2024.

Tái Cấu Trúc Và Mở Rộng Thị Trường

Chuỗi An Khang đang trải qua quá trình tái cấu trúc, đóng những điểm hoạt động kém hiệu quả, không đóng góp nhiều doanh thu cũng như lợi nhuận. Theo kế hoạch tới cuối năm 2024, số lượng nhà thuốc An Khang sẽ thu hẹp xuống còn khoảng 300 cửa hàng. Ngược lại, chuỗi Điện Máy Xanh tại thị trường nước ngoài ghi nhận tăng 4 cửa hàng lên con số 65. Đây được xem là một hướng đi mới của MWG nhằm hiện thực hóa tham vọng “go global” bằng việc đem mô hình Điện Máy Xanh (ĐMX) đã thành công tại Việt Nam, áp dụng tại thị trường nước ngoài.

Kết Luận

Kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2024 cho thấy MWG tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng, thể hiện khả năng thích ứng linh hoạt với thị trường và chiến lược kinh doanh hiệu quả. Sự đa dạng hóa ngành hàng, triển khai các giải pháp bán hàng mang lại lợi ích cho khách hàng, cũng như việc mở rộng thị trường quốc tế, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thành công cho MWG trong thời gian tới.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top