Tiềm năng thị trường cà phê Trung Quốc
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, CEO của King Coffee, nhấn mạnh rằng Trung Quốc là một thị trường đầy tiềm năng cho cà phê Việt Nam. Theo khảo sát từ Mordor Intelligence, thị trường cà phê Trung Quốc dự báo sẽ tăng trưởng trung bình 10,42% mỗi năm trong giai đoạn 2022-2027. Hơn nữa, Hiệp hội CCAB cho biết tiêu thụ cà phê tại Trung Quốc đang tăng trưởng 15% hàng năm. Điều này cho thấy nhu cầu ngày càng cao đối với cà phê, tạo cơ hội lớn cho các thương hiệu như King Coffee mở rộng thị trường.
Kế hoạch mở rộng của King Coffee tại Trung Quốc
Bà Thảo đã đề xuất hợp tác với nhiều công ty lớn tại Trung Quốc, với mục tiêu đưa sản phẩm cà phê đến tay người tiêu dùng ở 34 tỉnh, thành phố, bắt đầu từ Bắc Kinh, Thượng Hải, Côn Minh và Trùng Khánh. Bà mong muốn sản phẩm cà phê Việt sẽ xuất hiện trên các phương tiện giao thông công cộng như tàu hỏa và sân bay. Để thực hiện điều này, King Coffee sẽ cung cấp các dòng sản phẩm như cà phê hòa tan, rang xay và cà phê nguyên hạt, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng Trung Quốc.
Chiến lược phát triển và chứng nhận quốc tế
King Coffee đã có kế hoạch từ nhiều năm trước để gia nhập thị trường Trung Quốc, bắt đầu bằng việc mở văn phòng tại Thẩm Quyến vào năm 2015. Hãng đã thành công khi xuất khẩu sản phẩm sang nhiều nước như Mỹ, Hàn Quốc, Singapore và Australia. Để chinh phục thị trường Trung Quốc, King Coffee đang mở rộng hệ thống phân phối và tăng cường sự hiện diện trên các nền tảng thương mại điện tử lớn. Tất cả sản phẩm của King Coffee đều được chứng nhận quốc tế, đáp ứng tốt các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường global. Bà Thảo khẳng định rằng chuyến công tác Trung Quốc vừa qua là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao ảnh hưởng của thương hiệu cà phê Việt.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây