Kết quả kinh doanh quý II của Meta: Doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ, tập trung vào AI và Đông Nam Á
Ngày 31/7, Meta – công ty mẹ của Facebook – đã công bố báo cáo tài chính quý II với kết quả khả quan. Doanh thu đạt 39,1 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu quý thứ 4 liên tiếp mức tăng trưởng vượt 20%. Con số này cũng cao hơn dự báo của giới phân tích là 38,3 tỷ USD. Lợi nhuận ròng của Meta tăng ấn tượng 73%, lên 13,47 tỷ USD, trong khi lợi nhuận hoạt động tăng 58% lên 14,9 tỷ USD. Biên lợi nhuận hoạt động cũng tăng đáng kể từ 29% năm ngoái lên 38% năm nay.
Cắt giảm chi phí và đầu tư vào công nghệ mới
Meta cho biết kết quả kinh doanh khả quan một phần nhờ các biện pháp cắt giảm chi phí được khởi động từ cuối năm 2022. Đến nay, công ty đã sa thải tổng cộng 21.000 nhân sự. Tuy nhiên, Meta vẫn tăng cường đầu tư vào các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR). CEO Mark Zuckerberg khẳng định Meta đang đầu tư mạnh vào trung tâm dữ liệu và các tài nguyên khác để duy trì vị thế cạnh tranh. Ông cũng cho biết Meta AI sẽ trở thành trợ lý AI được sử dụng phổ biến nhất thế giới vào cuối năm nay.
Mảng quảng cáo số dẫn đầu tăng trưởng
Giới phân tích nhận định kết quả kinh doanh khả quan của Meta chủ yếu đến từ mảng quảng cáo số – lĩnh vực cốt lõi của hãng, mang lại 98% doanh thu trong quý II. Doanh thu quảng cáo từ hai nền tảng Facebook và Instagram đã tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.
Meta: Nền tảng quảng cáo hiệu quả hàng đầu tại Đông Nam Á
Đầu tháng 7, Meta và công ty nghiên cứu thị trường Kantar đã công bố phân tích cho thấy Meta hiện là nền tảng quảng cáo hiệu quả nhất tại Đông Nam Á trong việc thúc đẩy doanh thu. Nghiên cứu cho thấy doanh thu trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) trên Meta đạt 1,8 lần, cao hơn so với các kênh quảng cáo khác. Chi phí tiếp cận một khách hàng mới trên Meta cũng thấp hơn so với TV và các kênh quảng cáo số khác, chỉ 3,9 USD. Meta cũng sở hữu tỷ lệ chuyển đổi cao nhất, đạt 22%, nghĩa là cứ 5 người xem quảng cáo trên Meta thì có 1 người sẽ mua sản phẩm. Meta được đánh giá là kênh mang lại doanh thu hiệu quả từ nhóm người tiêu dùng trẻ.
Tăng cường hiện diện tại Đông Nam Á
Meta hiện đang đẩy mạnh hiện diện tại Đông Nam Á. Ông Kishore Parthasarathy – Giám đốc Marketing khu vực Đông Nam Á tại Meta – đánh giá thị trường này “đem lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong bối cảnh toàn cầu có nhiều bất ổn”. Meta đã đưa ra dự báo doanh thu quý III đạt 38,5-41 tỷ USD, cao hơn kỳ vọng của giới phân tích. Sau khi công bố báo cáo tài chính, cổ phiếu của Meta đã tăng gần 7% trong phiên giao dịch ngoài giờ hôm 31/7. Từ đầu năm, mã này đã tăng 34%.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây