Hội nghị Thường trực Chính phủ với Doanh nghiệp: LPBank Đề xuất Các Giải Pháp Phát triển Kinh tế – Xã hội
Hội nghị Thường trực Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì đã diễn ra với sự tham gia của các lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành và các doanh nghiệp. Tại đây, các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều đề xuất đóng góp cho sự phát triển chung của nền kinh tế – xã hội.
LPBank Kêu Gọi Chính Sách Hỗ Trợ Tín Chỉ Carbon và Tín Dụng Xanh
Ông Hồ Nam Tiến, Tổng giám đốc Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank), đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc ban hành các văn bản, hướng dẫn cụ thể về Tín chỉ carbon, lợi ích đối với khách hàng khi tham gia tín dụng xanh. LPBank cũng đề xuất thêm các chính sách hỗ trợ như cơ cấu lại thời gian trả nợ, giảm lãi suất cho các cá nhân, hộ gia đình và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Những biện pháp này sẽ giúp khách hàng khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất kinh doanh.
Gia Hạn Thông Tư 02/2023 và Hỗ Trợ Khách Hàng Bị Ảnh Hưởng bởi Bão Yagi
LPBank đề xuất tiếp tục gia hạn Thông tư 02/2023 về cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ, đồng thời bổ sung thêm đối tượng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi vào danh sách được hỗ trợ. Để đạt được điều này, LPBank triển khai gói tín dụng dành riêng cho lĩnh vực này với hạn mức hơn 15.600 tỷ đồng, trong đó 9.600 tỷ đồng dành cho dự án năng lượng xanh và 6.000 tỷ đồng cho các dự án nông nghiệp xanh.
LPBank Ưu Tiên Tín Dụng Xanh và Đẩy Mạnh Chuyển Đổi Số
Tăng trưởng dư nợ tín dụng xanh của LPBank tính đến cuối quý III/2023 đạt mức ấn tượng: 2.863 tỷ đồng, trong đó nông nghiệp sạch và nông nghiệp công nghệ cao chiếm 2.857 tỷ. LPBank khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh và ưu tiên tín dụng xanh trong thời gian tới nhằm góp phần giảm phát thải nhà kính, bảo vệ môi trường tự nhiên và tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững về mặt kinh tế, xã hội cho đất nước.
Cần Cơ Chế Khuyến Khích Doanh Nghiệp Chuyển Đổi Xanh
Tuy nhiên, ông Hồ Nam Tiến cũng chỉ ra rằng các quy định về chính sách cho vay tín dụng xanh và các lợi ích cho khách hàng trong lĩnh vực xanh còn chưa rõ ràng, gây khó khăn trong việc mở rộng, phát triển khách hàng. Do đó, cần sớm có cơ chế khuyến khích doanh nghiệp chuyển đổi xanh, tạo điều kiện cho họ tham gia thị trường vốn, phát hành trái phiếu xanh và bảo hiểm tín dụng xanh.
LPBank Hỗ Trợ Khách Hàng Bị Ảnh Hưởng bởi Bão Số 3
Ngoài ra, ngân hàng đã triển khai các chương trình giảm lãi suất vay từ 0,5% đến tối đa 2% cho các khách hàng chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Chương trình có quy mô tới 29.700 tỷ đồng cho hơn 63.200 khách hàng. Các giải pháp giảm nợ đồng thời được áp dụng phù hợp.
LPBank Đẩy Mạnh Phát Triển Tín Dụng Bán Lẻ và Kiểm Soát Chất Lượng Tín Dụng
LPBank triển khai nhiều giải pháp, đẩy mạnh phát triển tín dụng bán lẻ ở khu vực nông thôn thông qua mạng lưới 566 chi nhánh và phòng giao dịch trên 63 tỉnh thành. Ngân hàng cũng đẩy nhanh chuyển đổi số toàn diện, hỗ trợ phê duyệt tín dụng, giúp rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Từ đó, ngân hàng kiểm soát tốt chất lượng tín dụng, không để phát sinh nợ xấu mới. Hiện tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng ở mức 1,7%, thuộc nhóm thấp nhất hệ thống.
LPBank Giảm Lãi Suất Cho Khách Hàng và Đạt Tăng Trưởng Tín Dụng Ấn Tượng
Trong 8 tháng đầu năm, LPBank giảm đến 3,5% lãi suất cho hơn 150.000 khách hàng. Tổng dư nợ được giảm lãi suất hơn 100.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nhà băng còn đưa ra các chương trình cho vay ưu đãi lãi suất cố định đối với khách hàng doanh nghiệp vay vốn sản xuất kinh doanh ngắn hạn, khách hàng xuất nhập khẩu với quy mô 9.000 tỷ đồng… với mức lãi suất cho vay ưu đãi chỉ từ 6,5% một năm. Có gần 900 khách hàng được hưởng lợi từ chương trình này. Hiện nhà băng ghi nhận tăng trưởng tín dụng đạt 43.998 tỷ đồng tương đương tỷ lệ tăng trưởng tín dụng toàn hàng là 15,97%.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây