Masan Consumer (MCH): Chia cổ tức hấp dẫn, lợi suất cao
Masan Consumer (MCH) đã thông báo về việc chia cổ tức tiền mặt 100% cho năm 2023, tương đương mỗi cổ phiếu nhận 10.000 đồng. Quyết định này được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 vào ngày 25/4. Mức chi trả cổ tức này cao hơn mức chi trả trung bình hàng năm của MCH trong 5 năm qua (4.500 đồng/cổ phiếu – ngoại trừ năm 2022 không chia).
Lợi suất cổ tức (cổ tức bằng tiền/thị giá cổ phiếu) của MCH đạt 7,2%, cao hơn so với các công ty F&B niêm yết trong nước như Sabeco (6,5%) và Vinamilk (6%) cho năm tài chính 2023.
Masan Consumer: Lợi nhuận cao, triển vọng tăng trưởng tốt
Masan Consumer cũng công bố kế hoạch tạm ứng cổ tức năm 2024, dự kiến chia hết phần lợi nhuận chưa phân phối tại ngày 31/12/2023 (hơn 16.124 tỷ đồng). Nếu điều này xảy ra, lợi suất cổ tức trên vốn hóa có thể lên tới hơn 10%, cao gần gấp đôi lãi suất tiền gửi ở một số ngân hàng.
Ngoài việc chia cổ tức hấp dẫn, Masan Consumer còn ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2023. Doanh nghiệp đạt mức lợi nhuận kỷ lục mới, lãi sau thuế 7.195 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2022. EPS năm 2023 đạt 9.888 đồng/cổ phiếu, tăng mạnh so với năm 2022.
Masan Consumer: “Viên kim cương gia bảo” của Masan
Tại Đại hội đồng cổ đông Masan ngày 25/4, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đăng Quang đã khẳng định Masan Consumer là “viên kim cương gia bảo”, tài sản giá trị nhất trong hệ sinh thái tiêu dùng bán lẻ của tập đoàn.
Kết quả kinh doanh ấn tượng và chiến lược phát triển rõ ràng đã góp phần nâng cao giá trị của Masan Consumer. Cổ phiếu MCH tăng 150% từ đầu năm đến nay, xác lập giá trị vốn hóa thị trường hơn 158.000 tỷ đồng, trở thành doanh nghiệp có vốn hóa thị trường lớn nhất trong ngành thực phẩm đồ uống trên sàn chứng khoán Việt.
Masan Consumer: Tăng trưởng vượt trội, thu hút sự chú ý của nhà đầu tư
Masan Consumer ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong giai đoạn 2017-2023, gấp 2,2 lần thị trường chung. Theo báo cáo của HSBC, Masan Consumer có tỷ suất lợi nhuận cao, tăng trưởng doanh thu ổn định và vượt xa đáng kể so với ngành FMCG, thực phẩm đóng gói trong khu vực.
Xét về tiêu chí tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE), Masan Consumer đạt trung bình 32,9% trong 5 năm qua, cao hơn hầu hết các công ty khác trong rổ chỉ số VN30. Về vốn hóa, Masan Consumer đã vượt qua Masan (MSN), chứng minh vị thế dẫn đầu trong hệ sinh thái của tập đoàn.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây